svasdssvasds

กกต.สอบแกนนำไทยรักษาชาติบินพบทักษิณ ??

กกต.ลุยสอบแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ กรณีบินไปพบกับ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีที่ต่างประเทศ อาจจะเข้าข่ายครอบงำพรรคการเมือง ??

กกต.สอบแกนนำไทยรักษาชาติบินพบทักษิณ ปัดกันพัลวัน

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ทำหนังสือเชิญบุคคลสำคัญทางการเมืองที่บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในช่วงวันเกิดและวาระอื่น ๆ มาให้ข้อมูลกับกกต. เพื่อตรวจสอบกรณีพรรคการเมืองยินยอมหรือกระทำการอันใดให้บุคคลอื่น ซึ่งไม่ใช่สมาชิก กระทำการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ กิจกรรมของพรรค ทำให้พรรคหรือสมาชิกขาดอิสระไม่ว่าโดยตรง หรือโดยอ้อม

กกต.สอบแกนนำไทยรักษาชาติบินพบทักษิณ ?? กกต.สอบแกนนำไทยรักษาชาติบินพบทักษิณ ?? กกต.สอบแกนนำไทยรักษาชาติบินพบทักษิณ ??

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) หนึ่งในบุคคลที่ถูกเชิญให้ข้อมูลกับกกต. เปิดเผยว่า กกต.มาสอบถามตนว่ามีใครบ้างที่ไปพบนายทักษิณ และน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งตนชี้แจงว่าฝ่ายการเมือง มีตนเพียงคนเดียว เพราะเดินทางไปอังกฤษ เพื่อเตรียมทำร้านอาหารกับหลาน ส่วนคนอื่น ๆ ตนไม่รู้จัก

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ มีรายงานว่า กกต.จะไปสอบแกนนำรายอื่น ๆ ของพรรคไทยรักษาชาติเพิ่มเติมด้วย ที่มีข่าวว่าเดินทางไปพบกับนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์

ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร จะจัดรายการ "กู๊ดมันเดย์" ซึ่งอาจมีเนื้อหาช่วยหาเสียงให้กับบางพรรค สามารถทำได้หรือไม่นั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ หลีกเลี่ยงที่จะตอบ โดยอ้างว่า ขึ้นอยู่กับการตีความให้ตอบในขณะนี้คงไม่ได้ ยกเว้นเป็นคดีขึ้นมาจึงจะมีการตรวจสอบ

กกต.สอบแกนนำไทยรักษาชาติบินพบทักษิณ ?? กกต.สอบแกนนำไทยรักษาชาติบินพบทักษิณ ??

related