svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" ชี้เสียงจี้ "บิ๊กตู่" ไขก๊อกแต่วาทกรรมการเมือง เมินคำพูดพรรคอื่น [คลิป]

“สุวิทย์”ช่วยผู้สมัครหาเสียงย่านบางแค ยืนยันพัฒนาตลาดบางแคให้พ่อค้าแม่ค้า มีรายได้เพิ่มขึ้น ยืนยัน "บิ๊กตู่"ไม่ต้องลาออก ชี้เสียงเรียกร้องแค่วาทกรรมการเมือง

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ตลาดบางแค เขตบางแค กรุงเทพ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสันติ กีระนันทน์ และนายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ลงพื้นที่ช่วยนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางแค พรรคพลังประชารัฐเพื่อแนะนำตัว และรับฟังปัญหาจากผู้ค้าในตลาดบางแค พร้อมประกาศว่า กรุงเทพต้องดีกว่าเดิม บางแคต้องดีกว่าเดิม

นายสุวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาตลาดบางแค ไม่เคยได้รับการดูแลและพัฒนา โดยเฉพาะช่วงที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐมีแนวคิดที่จะทำให้ตลาดบางแคกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทั้งการบริหารจัดการ และการมีนโยบายที่ชัดเจน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าอยู่ได้อย่างมีความสุข มีรายได้เพิ่มขึ้น

นายสุวิทย์ กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ มีความเป็นห่วงประชาชน ไม่ได้มองเขตใดเขตหนึ่งเป็นพิเศษ การเลือกพล.อ.ประยุทธ์จึงเป็นสิ่งที่พรรคตัดสินใจไม่ผิด และไม่จำเป็นที่พล.อ.ประยุทธ์จะต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะต้องเดินหน้าทำงานให้เกิดความต่อเนื่อง เสียงเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งขณะนี้ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญเป็นเพียงวาทะกรรมทางการเมือง

นายสุวิทย์ ระบุด้วยว่า การที่พรรคเพื่อไทยเปิดปราศรัยใหญ่เมื่อวานนี้ ไม่มีผลกระทบกับฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคพลังประชารัฐมองการเมืองจากนี้ไปอย่างสร้างสรรค์ จึงไม่ให้ความสำคัญกับคำพูดหรือการปราศรัยของพรรคการเมืองอื่น

ส่วนจะได้เห็นพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ขึ้นเวทีดีเบตหรือไม่นั้น คงอยู่ที่ข้อกฎหมาย แต่ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีบทบาทเป็นนายกฯ ซึ่งมีสปิริตมาอยู่ในโหมดของความเป็นประชาธิปไตยอยู่แล้ว

 

related