svasdssvasds

พรรคอนาคตใหม่แจง "พงศกร" ไม่หนีพร้อมพบตำรวจ 11 มี.ค. คดีแชร์ข่าวกาแฟแก้วหมื่นสอง [คลิป]

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ก็รู้อยู่แล้วมาถามทำไม หลังนักข่าวถามถึงกรณี คสช. ดำเนินคดีกับรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพราะกลัวว่าพรรคอนาคตใหม่จะชนะการเลือกตั้ง ขณะที่รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ยืนยัน ไม่มีใบสั่งทางการเมือง

พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายสามารถทำได้ แต่หากขอเลื่อนแล้ว ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน ก็จะมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อนจะมีการสอบสวนถึงต้นทางของข้อมูล

พรรคอนาคตใหม่แจง "พงศกร" ไม่หนีพร้อมพบตำรวจ 11 มี.ค. คดีแชร์ข่าวกาแฟแก้วหมื่นสอง [คลิป]

เบื้องต้นพบว่า มีต้นทางอยู่ในต่างประเทศ เป็นเครือเดียวกับเว็บไซต์ jookthai ที่มีการแชร์ข่าวเท็จและจับกุมไปก่อนหน้านี้

โดยยืนยันว่า การดำเนินคดีกับรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไม่มีใบสั่งทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดถูกร้อง หรือกระทำผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน

พรรคอนาคตใหม่แจง "พงศกร" ไม่หนีพร้อมพบตำรวจ 11 มี.ค. คดีแชร์ข่าวกาแฟแก้วหมื่นสอง [คลิป]

ขณะที่ พลเอก ประวิตร ระบุว่า เป็นการตรวจสอบและจับกุมทางกฎหมาย โดยบอกไม่ได้ว่าพอใจหรือไม่ เมื่อนักข่าวถามว่า ที่เร่งดำเนินคดีเป็นเพราะ คสช. กลัวว่าพรรคอนาคตจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ พลเอก ประวิตรตอบว่า “ก็รู้อยู่แล้วจะมาถามทำไม”

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตแถลงข่าว ชี้แจ้งต่อสื่อมวลชนกรณี พลโท พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค ถูกดำเนินคดีกรณีแชร์ข่าวปลอมบนบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งนื้อข่าว ระบุว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เบิกงบกาแฟแก้วละ 12,000 บาท รวมเป็นเงินเกือบ 82,000 บาท โดยใช้งบสวัสดิการในตำแหน่ง

โดยชี้แจงว่า เมื่อทราบว่าเป็นข่าวปลอม พลโท พงศกร ได้ลบโพสต์ออกในทันที และโพสต์แสดงความขอโทษ ที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียด แต่ก็นำไปสู่การเข้าแจ้งความ โดยฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยยืนยันว่า ขณะนี้เป็นเพียงหมายเรียกเท่านั้น ยังไม่มีการจับกุมใดๆ  ซึ่งพลโท พงศกร จะไปรายงานตัวในวันที่ 11 มีนาคมนี้

related