svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : กกต.-ตำรวจ ถกความพร้อมรับมือเลือกตั้ง ย้ำดูเรื่องทุจริต

เลือกตั้ง 62 : กกต.-ตำรวจ ถกความพร้อมรับมือเลือกตั้ง ย้ำดูเรื่องทุจริต

กกต.-ตำรวจ ร่วมประชุมรับมือเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้ พร้อมย้ำให้ดูเรื่องทุจริต แจ้งความเท็จ

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมงานสัมมนาบทบาทของข้าราชการตำรวจในการเลือกตั้ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเปิดเผยว่า ได้รับความร่วมมือจากตำรวจเป็นอย่างดีในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งวันนี้มีการกำชับการปฏิบัติงานของตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้งเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย การรับแจ้งเหตุทุจริตการเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 62 : กกต.-ตำรวจ ถกความพร้อมรับมือเลือกตั้ง ย้ำดูเรื่องทุจริต

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำให้ตำรวจทุกหน่วย เฝ้าระวังการซื้อสิทธิขายเสียง ใส่ร้ายผู้อื่น แจ้งความเท็จ เนื่องจากเป็นคดีทางปกครองและทางอาญา แต่ในส่วนของตำรวจ ยังไม่ได้รับแจ้งจาก กกต. เรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนการถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งโพสต์ลงสื่อโซเชียลก็จะมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท จำคุก ไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมยอมรับตอนนี้การข่าวพบความเคลื่อนไหวเพราะที่ผ่านมามักเกิดเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ครั้งนี้มีการขยายพื้นที่ในการก่อเหตุที่กว้างขึ้น อาจเป็นการส่งสัญญาณเตือนที่ต้องควรเฝ้าระวัง ส่วนการก่อความไม่สงบจะเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือไม่นั้นยังไม่ได้รับได้รายงานทางการข่าว

เลือกตั้ง 62 : กกต.-ตำรวจ ถกความพร้อมรับมือเลือกตั้ง ย้ำดูเรื่องทุจริต เลือกตั้ง 62 : กกต.-ตำรวจ ถกความพร้อมรับมือเลือกตั้ง ย้ำดูเรื่องทุจริต

related