svasdssvasds

คนไทยในแดนกีวี่ วางพวงหรีดติดป้ายไว้อาลัย 'กกต.' หน้าสถานทูตไทย [คลิป]

คนไทยวางพวงหรีดดำติดป้ายไว้อาลัย “กกต.” ที่หน้าสถานทูตไทยในนิวซีแลนด์ เหตุกกต.ดีดบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร 1,542 ใบเป็นบัตรเสีย

ที่ประเทศนิวซีแลนด์ มีคนไทยในจำนวนหนึ่งวางพวงหรีดสีดำและติดป้ายซึ่งมีข้อความโจมตีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมีข้อความบนพวงหรีดว่า R.I.P. 1,542 Votes, อาลัย 5,800 ล้าน กกต. เพื่อแสดงออกคัดค้านการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

คนไทยในแดนกีวี่ วางพวงหรีดติดป้ายไว้อาลัย 'กกต.' หน้าสถานทูตไทย [คลิป]

กรณีมีมติว่า บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรจำนวน 1,542 ใบจากนิวซีแลนด์ไม่ถือเป็นบัตรเสีย แต่เป็นบัตรเอามานับไม่ได้ เนื่องจากมาไม่ทันการคัดแยก และไม่ทันการจัดส่งไปยังสถานที่นับคะแนนบัตรเลือกตั้งจึงไม่สามารถนำมานับเป็นคะแนนได้ ซึ่งก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ตั้งแต่กระบวนการการไปรับบัตรเลือกตั้งที่คาร์โก้ของการบินไทย ไปจนถึงการลงมติว่าบัตรจำนวนทั้ง 1,542 ใบไม่ถือเป็นบัตรเสีย แต่เอามานับคะแนนไม่ได้

คนไทยในแดนกีวี่ วางพวงหรีดติดป้ายไว้อาลัย 'กกต.' หน้าสถานทูตไทย [คลิป] คนไทยในแดนกีวี่ วางพวงหรีดติดป้ายไว้อาลัย 'กกต.' หน้าสถานทูตไทย [คลิป] คนไทยในแดนกีวี่ วางพวงหรีดติดป้ายไว้อาลัย 'กกต.' หน้าสถานทูตไทย [คลิป]

ทั้งนี้ นายพสุศิษฏ์ วงศ์สุรวัฒน์ อัครราชทูตที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้มาร่วมสังเกตการณ์

related