svasdssvasds

"ประวิตร" ปัดอยู่เบื้องหลังเจรจาตั้งรัฐบาล พปชร. ลั่นไม่เกี่ยวข้อง-ไม่รู้เรื่อง

หลัง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ตกเป็นข่าวว่าอยู่เบื้องหลังการเจรจาต่อรองจัดตัั้งรัฐบาลให้กับพรรคพลังประชารัฐ ทำให้เจ้าตัว ปฏิเสธความเกี่ยวข้อง โดยตอบทุกคำถามว่า "ไม่รู้ และไม่ทราบ"

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบทุกประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล หลังตกเป็นข่าวว่าอยู่เบื้องหลังการเจรจาต่อรอง โดยระบุว่า ไม่เกี่ยวข้อง และไม่รู้เรื่อง พร้อมระบุว่า เป็นการคาดการณ์ของสื่อมวลชนที่นำเสนอกันไปเอง ยืนยันว่า ทั้งเรื่องพรรคเพื่อไทยจะชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และการจัดตั้งรัฐบาล ขั้วที่ 3 รับรู้มาจากสื่อฯหนังสือพิมพ์ทั้งหมด

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ว่า คสช. อยู่เบื้องหลัง กกต. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พลเอกประวิตร ปฏิเสธความเกี่ยวข้อง โดยบอกว่า เป็นหน้าที่ของของ กกต.

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหาทั้งหมด ซึ่งตนเองไม่สามารถให้คำตอบไม่ได้ว่า จะบอกได้เมื่อไร แต่ยืนยันว่า ทุกขั้นตอนเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เมื่อถูกถามว่าคณะกรรมการสรรหาบางส่วนได้รับเลือกเป็น ส.ว. ด้วย พลเอกประวิตร ไม่ตอบคำถาม และเข้าประชุมกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติทันที

related