svasdssvasds

บิ๊กตู่ นัด ครม. ใหม่คุยทันทีหลังถวายสัตย์ ตอนนี้รอโปรดเกล้าฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมปฐมนิเทศครม.ใหม่ทันที หลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่ขณะนี้อยู่รอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ และขอร้องฝ่ายค้านอย่าตีรวนในสภาโดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถามเรื่องการโปรดเกล้าฯรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า ขอให้ใจเย็น ๆ เพราะเชื่อว่าเร็ว ๆ นี้จะมีการโปรดเกล้าฯลงมา ซึ่งหลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนของการถวายสัตย์ปฏิญาณ และตนก็จะพูดคุยกับคณะรัฐมนตรีใหม่ทันที เพื่อปฐมนิเทศ พบปะหารือเรื่องแนวทางการทำงาน รวมถึงพิจารณาร่วมกันในเรื่องนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล และขอร้องฝ่ายค้านอย่าตีรวนในสภา โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ ขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติมากกว่าเรื่องการเมือง ยืนยันไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะทำงานมาแล้ว 5 ปี แต่ก็มีใจที่เหนื่อยอยู่บ้าง เนื่องจากต้องการให้งานเสร็จโดยเร็ว

บิ๊กตู่ นัด ครม. ใหม่คุยทันทีหลังถวายสัตย์ ตอนนี้รอโปรดเกล้าฯ

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ว่า ในที่ประชุมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. ได้อวยพรให้ทุกคนไปทำหน้าที่ที่ตัวเองตั้งเป้าหมายไว้ พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้อยู่ร่วมกันมาตลอด ใครมีปัญหาสามารถโทรศัพท์มาพูดคุยปรึกษาหารือได้ ทุกคนต่างยกมือไหว้อำลา ก่อนที่นายกฯจะชวนทุกคนไปถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก พร้อมกับมอบของที่ระลึกซึ่งเป็นเหรียญเงินรัชกาลที่ 10 ที่จัดทำโดยสำนักกษาปณ์ กรมธนารักษ์

ด้าน พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯกล่าวขอบคุณและบอกว่า รัฐบาลเป็นรัฐบาลของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ของใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ถึงแม้ต่อไปจะไม่ได้ทำงานให้ ครม.แล้ว แต่ทุกคนสามารถช่วยเป็นที่ปรึกษาให้นายกฯได้ตลอด มี

โดยเมื่อวานนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯและ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลาประชุมจึงคงเหลือรัฐมนตรีร่วมประชุมและถ่ายภาพร่วมกับนายกฯและรองนายกฯ รวมทั้งสิ้น 15 คน

อย่างไรก็ตาม วานนี้ นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะพูดถึงเรื่องการเมืองอื่น ๆ แล้ว ยังได้กล่าวถึงกระแสข่าวการวางมือของนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีด้วย โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าว สั้น ๆ ว่า “ให้ไปถามเขาดูสิ” ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน ระบุว่า ไม่ทราบว่านายทักษิณจะวางมือจริงหรือไม่ ต้องไปถามเจ้าตัวเอง และไม่ทราบว่าหากทำจริงจะส่งผลอย่างไรต่อการเมืองไทย เช่นเดียวกับตนเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าจะวางมือด้วยหรือไม่

บิ๊กตู่ นัด ครม. ใหม่คุยทันทีหลังถวายสัตย์ ตอนนี้รอโปรดเกล้าฯ

related