svasdssvasds

"บิ๊กช้าง" ตอบกระทู้ "โรม" ยัน คดีจ่านิว คืบหน้า คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี้

การประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีการตั้งกระทู้สดถามรัฐบาลถึงความคืบหน้ากรณีจ่านิวถูกลอบทำร้ายและการจัดซื้อเครื่องบินเจ็ทของ สตช. โดย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน กรณีลอบทำร้ายจ่านิวมีความคืบหน้า และคาดว่า จะสามารถออกหมายจับคนร้ายได้เร็วๆนี้

"บิ๊กช้าง" ยัน คดี “จ่านิว” คืบหน้า คาด ได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี้

วันนี้ (10 ก.ค.62 ) มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยเมื่อเข้าสู่วาระได้พิจารณากระทู้ถามสด กรณีความคืบหน้าการลอบทำร้ายร่างกาย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง

"บิ๊กช้าง" ตอบกระทู้ "โรม" ยัน คดีจ่านิว คืบหน้า คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี้

ที่ทางด้าน นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ยื่นกระทู้ถามสดต่อ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้รับมอบหมายจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาตอบกระทู้ถามสดแทน

โดยนายรังสิมันต์ สอบถามถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เพราะต้องการทราบเหตุผลการคุ้มครองพยานที่ต้องร้องขอไปยังเจ้าหน้าที่ และการที่ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์แสดงออกทางการเมืองเป็นเพียงต้องการต่อต้านคสช. ไม่ได้ต้องการล้มล้างรัฐไทย เหตุใดเจ้าหน้าที่จึงต้องส่งคนมาติดตาม รวมถึง การกดดันนักกิจกรรมให้เลิกแสดงออกทางการเมือง เป็นเพราะคสช. ได้รับผลประโยชน์หรือไม่

ซึ่งพลเอกชัยชาญ ยืนยันว่า รัฐบาลได้ทำตามกรอบของกฎหมาย ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน เพราะว่า รัฐบาลมีหลักเกณฑ์การดูแลทุกคนอย่างเสมอภาคอย่างเท่าเทียม กรณีของจ่านิว ได้สั่งการเพิ่มเติมให้ สตช. เพิ่มการตั้งจุดตรวจรวมถึง สายตรวจให้มากขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องของคดีความมีความคืบหน้าและสอบพยานไปแล้วจำนวน 15 ปาก คาดว่า ในเร็วๆนี้ คงได้ข้อสรุปและสามารถออกหมายจับคนร้ายได้

"บิ๊กช้าง" ตอบกระทู้ "โรม" ยัน คดีจ่านิว คืบหน้า คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี้

ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ยื่นกระทู้ถามสดกรณี การจัดซื้อเครื่องบินเจ็ทของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. รุ่น Dassault Falcon 2000 S อาร์ทีพี 33-742 วงเงินกว่า 1,100 ล้านบาท ที่ พลเอกประวิตร ใช้ในภารกิจเดินทางไปมอบคืนโฉนดที่ดิน ตามโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 ที่จังหวัดลพบุรี

"บิ๊กช้าง" ตอบกระทู้ "โรม" ยัน คดีจ่านิว คืบหน้า คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี้

พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงวัตถุประสงค์ของการจัดซื้อเครื่องบินลำดังกล่าว  งบประมาณในการจัดซื้อและการซ่อมบำรุง ซึ่งนายจุลพันธ์มองว่า การเดินทางไปแจกคืนโฉนดที่จังหวัดลพบุรี เหตุใดพลเอกประวิตร จึงไม่ใช้รถยนต์ แทนการนั่งเครื่องบิน ที่มีการใช้งบประมาณจำนวนมาก

พลเอกชัยชาญ ย้ำว่า สตช. มีแผนในการจัดซื้ออยู่แล้ว ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวใช้ในภารกิจของผู้บังคับบัญชาของ สตช. เช่น การตรวจเยี่ยมหน่วยต่างๆ หรือ ใช้ในการปฏิบัติภารกิจกวาดล้างตรวจค้นยาเสพติด เป็นต้น ยืนยันว่า การจัดซื้อเครื่องบินลำดังกล่าว เป็นงบประมาณผูกพัน ที่เป็นไปตามขั้นตอนของการจัดซื้อ และราคาก็อยู่ถือว่า อยู่ในระดับที่เหมาะสม

related