svasdssvasds

รมต. ใหม่คึกพร้อมลุยงานวางตัว "วัชระ" เป็นโทรโข่งรัฐบาล

รัฐมนตรีใหม่ ประสานเสียงขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไว้วางใจให้มาช่วยงาน โดยระบุ จะไม่ทำให้ผิดหวัง ขณะที่เก้าอี้โฆษกรัฐบาล ล่าสุด ! มีการวางตัวนายวัชระ กรรณิการ์ ให้มาทำหน้าที่

หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ คณะรัฐมนตรีลงมาแล้วนั้น ปรากฏว่าบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นไปอย่างคึกคัก โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ คาดว่าจะมีการเตรียมการเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลตลอดทั้งวัน เพื่อเตรียมแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งรัฐบาลได้มีการกำหนด และประสานไปยัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ แล้วว่า จะอยู่ระหว่างช่วงวันที่ 24-25 ก.ค. หลังการ สัมมนาพรรคพลังประชารัฐระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค. ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และอาจต่อเนื่องไปถึงวันที่ 26 ก.ค. อีก 1 วัน

รมต. ใหม่คึกพร้อมลุยงานวางตัว "วัชระ" เป็นโทรโข่งรัฐบาล

ส่วนตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือโฆษกรัฐบาลนั้น จะเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ และรองอีก 2 คนจะมาจากพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย เบื้องต้นในส่วนของพรรคพลังประชารัฐมีการวางตัวนายวัชระ กรรณิการ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางบอน ซึ่งเคยเป็นอดีตรองโฆษกรัฐบาลมาก่อน โดยผู้ใหญ่รับปากว่าจะให้มาทำหน้าที่ดังกล่าว นอกจากนี้ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ก็มีชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย สำหรับชื่อของ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ กรรมการบริษัทเนชั่น มีเดียร์กรุ๊ป อดีตแกนนำ กปปส.นั้น ล่าสุดได้ปฏิเสธกับคนใกล้ชิดว่า ไม่มีการทาบทาม และไม่รับตำแหน่งอย่างแน่นอน

สำหรับการประชุม ครม.ชุดใหม่ ที่นายกฯ ดำริให้ดำเนินการทันที หลังการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อหารือถึงร่างนโยบายรัฐบาล ที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา นั้น ได้มีการประสานไปยังว่าที่รัฐมนตรีแล้วว่า ให้เตรียมความพร้อม ในช่วง 16-18 ก.ค.นี้ โดยก่อนการเข้าเฝ้าฯ จะเชิญรัฐมนตรีใหม่ทุกคนถ่ายรูปทำบัตรประจำตัว ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

รมต. ใหม่คึกพร้อมลุยงานวางตัว "วัชระ" เป็นโทรโข่งรัฐบาล

ด้านน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าถูกวางตัวเป็นโฆษกรัฐบาลว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว แม้ก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวว่า ได้มีการวางตัวผู้ที่มีความเหมาะสมไว้แล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการยืนยันแต่อย่างใด นอกจากนี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้รับการทาบทามให้ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลด้วย

รมต. ใหม่คึกพร้อมลุยงานวางตัว "วัชระ" เป็นโทรโข่งรัฐบาล

ส่วนความเคลื่อนไหวของรัฐมนตรีใหม่ ต่างยืนยัน พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ อาทินายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า งานสำคัญของรัฐบาลชุดนี้ คือการแก้ไขเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน ขณะที่ประชาชนเองก็คาดหวังกับรัฐบาลเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แนวทางการทำงานของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จะติดตามผลการทำงานทุก 3 เดือน ซึ่งหลัง 3 เดือนทุกอย่างต้องดีขึ้น

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอขอบพระคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทูลเกล้าฯถวายเสนอชื่อให้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ จะทำหน้าที่ที่นายกฯ ให้ความไว้วางใจ อย่างสุดความสามารถ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า เมื่อนายกฯ ไว้วางใจ ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งยังไม่ได้รับมอบหมายว่าต้องดูแลอะไรบ้างในสำนักนายกฯ

ส่วนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดีอี กล่าวว่า พร้อมผลักดันงานของกระทรวงเพื่อให้ประเทศไทยมีเทคโนโลยีที่ก้าวไกล รวดเร็วกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน พร้อมกับสร้างการรับรู้ให้ประชาชนได้ก้าวทันเทคโนโลยี เช่น การผลักดัน พ.ร.บ.ไซเบอร์ เป็นต้น แม้ส่วนตัวมีคดีความในข้อหากบฏจากการชุมนุมของ กปปส.อยู่ แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาต่อการปฏิบัติหน้าที่ เพราะได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมาหมดแล้ว และคดีดังกล่าวก็ยังอยู่ในขั้นตอนของศาลชั้นต้น

นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม กล่าวว่า ได้เชิญหอการค้าภาคเอกชนทั้งหมดใน จ.สงขลา มาหารือร่วมกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และคณะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ใน จ.สงขลา ที่โรงแรมบุรีศรีภู บูติก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ เวลา 10.00-12.00 น. โดยจะเปิดใจรับฟังแนวทางการพัฒนาและข้อเสนอแนะจากภาคเอกชน

related