svasdssvasds

“นฤมล” จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล เตรียมยื่นลาออกส.ส.บัญชีรายชื่อ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.62 แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยจะมีการเสนอชื่อเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 30 ก.ค.นี้

ด้านนางนฤมล กล่าวว่า ตนได้รับการประสานว่าจะมีการเสนอชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกมนตรีในการประชุมครม.วันที่ 30 ก.ค.นี้ ซึ่งไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใดๆ เพราะที่ผ่านมาเคยทำงานออกหน้าสื่อมาก่อน เมื่อต้องมาทำหน้าที่นี้ หลักๆ คือต้องอธิบายความให้ประชาชนเข้าใจได้ง่ายถึงการทำงานรัฐบาลและผลงานรัฐบาล ต้องทำงานควบคุมทุกด้าน รวมถึงงานด้านการเมือง ซึ่งเลี่ยงตอบคำถามไม่ได้ เพราะต้องยอมรับว่าตนก็เป็นนักการเมือง ส่วนการพูดคุยเตรียมความพร้อมทีมโฆษกรัฐบาล คงต้องรอครม.มีมติแต่งตั้งอย่างเป็นทางการก่อน และตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทันทีที่นางนฤมล ได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่าจะมีการเสนอชื่อให้ครม.แต่งตั้งเป็นโฆษกรัฐบาล ก็ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ต่อสภาแล้ว เพื่อป้องกันข้อครหาที่อาจนำไปสู่การร้องเรียนว่าเข้าลักษณะผลประโยชน์ทับซ้อน หรือการขัดกันแห่งผลประโยชน์

related