svasdssvasds

เปิดประวัติ นฤมล ว่าที่โฆษกรัฐบาล ดีกรีไม่ธรรดา

เปิดประวัติ นฤมล ว่าที่โฆษกรัฐบาล ดีกรีไม่ธรรดา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

แน่นอนแล้วว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันอังคารที่ 30 ก.ค.นี้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะเสนอชื่อ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โฆษกรัฐบาล

ทั้งนี้ ศ.ดร.นฤมล ก็ออกมายอมรับเองว่า ได้รับการประสานว่าจะมีการเสนอชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกมนตรี ซึ่งไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใดๆ เพราะที่ผ่านมาเคยทำงานออกหน้าสื่อมาก่อน เมื่อต้องมาทำหน้าที่นี้ หลักๆ คือต้องอธิบายความให้ประชาชนเข้าใจได้ง่ายถึงการทำงานรัฐบาลและผลงานรัฐบาล ต้องทำงานควบคุมทุกด้าน รวมถึงงานด้านการเมือง ซึ่งเลี่ยงตอบคำถามไม่ได้ เพราะต้องยอมรับว่าตนเองก็เป็นนักการเมือง และได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว

ศ.ดร.นฤมล เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 พรรคพลังประชารัฐ หากได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี” ก็จะมีบทบาทสำคัญในการเป็น “กระบอกเสียง” นำเสนอผลงานต่าง ๆ ของ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัย 2 หรือ “รัฐบาลประยุทธ์ 2” รวมถึงการชี้แจงเรื่องราวต่าง ๆ ของรัฐบาลต่อสาธารณชน

เปิดประวัติ นฤมล ว่าที่โฆษกรัฐบาล ดีกรีไม่ธรรดา

สำหรับโปรไฟล์ของ ศ.ดร.นฤมล ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว มีตำแหน่งทางการเมือง นอกจากเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 5 แล้ว ก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง สมัยที่ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ในการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ศ.ดร.นฤมล มีบทบาทสำคัญในการช่วยเสนอแนะและร่างนโยบายให้กับพรรคพลังประชารัฐ สำหรับใช้หาเสียง โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับด้านการเกษตร มารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน)

ศ.ดร.นฤมล เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2516 อายุย่างเข้าสู่ 46 ปี จบการศึกษา สถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อที่ Master of Science (คณิตศาสตร์ประยุกต์) Georgia State University ประเทศสหรัฐอเมริกา, Master of Business Administration (Applied Economics) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Doctor of Philosophy (Finance) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา

เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)

related