svasdssvasds

"ดร.แหม่ม" ลาออก ส.ส. นั่งโฆษกรัฐบาล "พรชัย" เสียบเก้าอี้ ส.ส. แทน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หรือ ดร.แหม่ม ลาออกจาก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐแล้ว เพื่อรอรับหน้าที่โฆษกรัฐบาล ขณะที่พรรคภูมิใจไทยส่งลูกสาวนายก อบจ. ศรีสะเกษ นั่งตำแหน่งรองโฆษกฯ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากทีมงานนายกรัฐมนตรี จะมีการเสนอชื่อตนเพื่อแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในการประชุม ครม. วันที่ 30 กรกฎาคม ส่วนการเข้ารับหน้าที่เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใด ๆ เพราะที่ผ่านมาก็เคยทำงานหน้าสื่อมาก่อน

"ดร.แหม่ม" ลาออก ส.ส. นั่งโฆษกรัฐบาล "พรชัย" เสียบเก้าอี้ ส.ส. แทน

ส่วนการแบ่งงานรับผิดชอบ นางนฤมลกล่าวว่า การพูดคุยเตรียมความพร้อมทีมโฆษกรัฐบาลคงต้องรอ ครม. มีมติแต่งตั้งก่อน ทั้งนี้ ตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อแล้วส่งผลให้ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรค พปชร. ลำดับที่ 20 ได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน โดยนายพรชัยเป็นอดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

"ดร.แหม่ม" ลาออก ส.ส. นั่งโฆษกรัฐบาล "พรชัย" เสียบเก้าอี้ ส.ส. แทน

สำหรับนางนฤมล จบการศึกษา ปริญญาตรี สถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท Master of Science (คณิตศาสตร์ประยุกต์) Georgia State University ประเทศสหรัฐอเมริกา Master of Business Administration (Applied Economics) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ปริญญาเอก Doctor of Philosophy (Finance) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านงานด้านวิชาการ เป็นอาจารย์ ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ,กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง หนึ่งในทีมคิดนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่อเนื่องถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรประชารัฐ)

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยเสนอชื่อ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทน นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ที่เคยมีชื่อก่อนหน้านี้

"ดร.แหม่ม" ลาออก ส.ส. นั่งโฆษกรัฐบาล "พรชัย" เสียบเก้าอี้ ส.ส. แทน

น.ส.ไตรศุลี เป็นลูกสาวของนายวิชิต ไตรสรณกุล นายกอบจ.ศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ตอบรับกระแสข่าวดังกล่าว โดยระบุเพียงว่าตนทราบข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเสนอ น.ส.นฤมล เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ในส่วนพรรคภท.ยังไม่ได้คิดหรือตัดสินใจว่าจะเสนอใครเป็นรองโฆษกฯ และคิดว่าไม่จำเป็นต้องรีบเพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันวันนี้

related