svasdssvasds

ปชป. เดินหน้า ร่วมถกทุกพรรคแก้ รธน. เพื่อประเทศชาติ

ปชป. เดินหน้า ร่วมถกทุกพรรคแก้ รธน. เพื่อประเทศชาติ

ปชป. เผย ทีม ก.ม.ปชป.เดินหน้า ถกร่วมทุกพรรครวมถึงฝ่ายค้าน แก้รธน. ยัน ทำเพื่อส่วนรวมเพื่อประชาชน ประเทศชาติ และเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

วันนี้(10 ก.ย.) นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคได้ติดตามดูเรื่องนี้อย่างเป็นระบบ และคณะกรรมการกฎหมายพรรค ได้หารือเพื่อหาช่องทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยง่าย แต่ต้องพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นๆ รวมทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยว่า จะแก้ไขไปในทิศทางใด เพราะถือเป็นทิศทางที่ดี ที่ทุกพรรคจะดำเนินการร่วมกัน เชื่อว่า ทุกพรรคก็กำลังศึกษาเรื่องนี้ดูอยู่เช่นกัน แต่เป็นการทำอย่างเงียบๆ ไม่ใช่โหนกระแส ซ้ายที ขวาที เพราะจะต้องมีหลักว่า แก้ไขรัฐธรรมนูญต้องทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและระบอบประชาธิปไตยในวันข้างหน้า และขณะนี้หลายพรรคยื่นญัตติด่วนขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นการใช้เวทีฝ่ายนิติบัญญัติที่จะร่วมกันคิดวิเคราะห์ ถือเป็นช่องทางหนึ่ง แม้จะปิดสมัยประชุม แต่หากตั้งในสมัยประชุมนี้ก็จะสามารถศึกษาได้

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทย ระบุว่า จะไม่ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยหากเป็นการแก้เพื่อนักการเมือง นาย ราเมศ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หากทุกพรรคตั้งหลักว่า จะแก้เพื่อให้เป็นระบอบประชาธิปไตยให้มากขึ้น เชื่อว่า จะสามารถไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ได้ และพรรคยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ทำเพื่อเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และประชาธิปไตยในอนาคต

related