svasdssvasds

รมว.ดีอี พร้อมจูงมือ ปอท. สอบกรณีสื่อนอกปูด "ธรรมนัส" คุก 4 ปี ขนเฮโรอีน มั่นใจเป็นขบวนการ

รมว.ดีอี พร้อมจูงมือ ปอท. สอบกรณีสื่อนอกปูด "ธรรมนัส" คุก 4 ปี ขนเฮโรอีน มั่นใจเป็นขบวนการ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (10 ก.ย. 62) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยกรณีสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมดำเนินคดีกับสื่อออสเตรเลียหลังรายงานว่าติดคุก 4 ปีเพราะลักลอบนำเฮโรอีนเข้าซิดนีย์ ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความเสียหายส่วนบุคคลของ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งจะต้องเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีด้วยตนเอง เพราะไม่ได้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาลหรือหน่วยงานราชการที่ ร.อ.ธรรมนัสสังกัดอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่ามีขบวนการในต่างประเทศต้องการล้มล้างทำลายชื่อเสียงของตัวเองนั้น ด้าน นายพุฒิพงศ์ เผยว่า น่าจะเป็นความจริงเนื่องจากการแถลงข่าวปฏิบัติการทำลายล้างข่าวปลอมของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ส่วนใหญ่ก็มีเครือข่ายอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุหรือขบวนการที่จะต้องการล้มล้างและทำลายชื่อเสียงของ ร.อ.ธรรมนัส ทั้งนี้ทางกระทรวงดิจิทัลฯและ ปอท. อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งหากมีการเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีหรือให้ข้อมูลกับทางกระทรวงดิจิทัลฯก็พร้อมที่จะดำเนินการตรวจสอบให้

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก ปอท. กล่าวว่า ปอท. ช่วยดำเนินการสืบสวนสอบสวนตรวจสอบหาแหล่งที่มาของสื่ออวตาร หรือ สื่อปลอม และข่าวดังกล่าวทันที หาก ร.อ.ธรรมนัส เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ทาง ปอท. อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติหากผู้เสียหายจะเป็นฝั่งใดก็ตามก็พร้อมดำเนินการทางคดีให้กับทุกคน

related