svasdssvasds

ศาลรธน. รับวินิจฉัย "สิระ" แทรกแซงขรก. แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

ศาลรธน. รับวินิจฉัย "สิระ" แทรกแซงขรก. แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (18 ก.ย. 62)  ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของส.ส.  57 คนขอให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่าสมาชิกสภาพความเป็นส.ส.ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185(1) หรือไม่เนื่องจากใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็นส.ส.กระทำการก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเองในการปฏิบัติราชการ หรือ การดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ ไว้พิจารณาวินิจฉัย

และแจ้งให้นายสิระยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากลับมายังศาลภายใน 15 วันนับแต่วันได้รับสำเนาคำร้อง โดยไม่ได้สั่งให้นายสิระหยุดปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจาก เห็นว่า ข้อเท็จจริงตามคำร้อง ไม่ได้ขอให้ศาลมีคำสั่งดังกล่าว ประกอบกับศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ายังไม่ปรากฎว่ามีเหตุอันควรสงสัยว่า นายสิระมีกรณีตามที่ถูกร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุที่นายสิระถูกร้องดังกล่าวน่าจะมาจากเมื่อกลางเดือนส.ค. นายสิระ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัย โครงการ “The Peaks Residence” ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่นายสิระอ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้ประกอบการบริเวณหาดกะตะน้อย จ.ภูเก็ต ว่า ไม่น่าจะชอบด้วยกฎหมาย ทั้งเรื่องของการออกใบอนุญาตก่อสร้างและเรื่องของการออกโฉนดที่ดิน โดยศาลปกครองนครศรีธรรมราช มีคำพิพากษาเพิกถอนหนังสือรับรองประโยชน์ (น.ส.3ก.) และขณะนี้ลงพื้นที่ได้เกิดมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ และตกเป็นวิพากษ์วิจารณ์ว่าแสดงพฤติกรรมไม่

related