svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" เชื่อ "นายกฯ" รับธงแก้รธน.ฝ่ายค้าน-เลือกตั้งซ่อมให้ประชาชนตัดสินใจ

"บิ๊กป้อม" เชื่อ "นายกฯ" รับธงแก้รธน.ฝ่ายค้าน-เลือกตั้งซ่อมให้ประชาชนตัดสินใจ

"บิ๊กป้อม" เชื่อ "นายกฯ" รับธง เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญฝ่ายค้าน ไม่ผูกมัดทางกฎหมาย ชี้เลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม ให้ประชาชนตัดสินใจ แล้วแต่ประชาชน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.เวลา 08.15 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมตัวส่ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สมัครเลือกตั้งซ่อมเหมือนของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อถามถึงกรณีว่ามีความมั่นใจหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 จ.นครปฐม หลังพรรคพปชร.หลีกทางให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่าคะแนนเสียงของพรรคพปชร.จะนำไปรวมกับพรรคประชาธิปัตย์แล้วทำให้ชนะการเลือกตั้งหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ก็คิดกันไปเองทั้งนั้น  ก็ว่ากันไปแล้วแต่ประชาชน ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่หาเสียงใช้จังหวัดนครปฐมชนะเลือกตั้งซ่อม เพื่อเป็นโมเดลนำร่องที่จะชนะการเลือกตั้งซ่อมในอีก 3 จังหวัดนั้น  ก็ว่ากันไป  ไม่เป็นอะไร

ส่วนกรณี 7 พรรคฝ่ายค้านเตรียมที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือและมอบธงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ

ส่วนนายกฯควรจะรับธงหรือไม่ เพราะอาจจะเป็นการผูกมัดในการแก้ไขธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ธงดังกล่าวมีกฎหมายรองรับหรือไม่ ถ้าไม่มีกฎหมายรองรับก็ไม่น่าจะผูกมัดอะไร  ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเดินสายรณรงค์ปลุกระดมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เรื่องนี้ก็ว่ากันไปแล้วแต่ประชาชน

related