svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยันไม่ละเมิดสิทธิประชาชน หลังดีอีขอเอกชน เก็บข้อมูล WiFi ร้านกาแฟ

"บิ๊กป้อม" ยันไม่ละเมิดสิทธิประชาชน หลังดีอีขอเอกชน เก็บข้อมูล WiFi ร้านกาแฟ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ (9 ต.ค. 62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ขอความร่วมมือร้านค้าที่เปิดให้ผู้ใช้บริการต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต WiFi ภายในร้าน ให้เก็บข้อมูลการจราจรทางอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้ WiFi ของร้านเป็นเวลา 90 วัน โดยระบุว่า แล้วดีหรือไม่ เป็นเป็นการขอความร่วมมือของภาคเอกชน ส่วนที่มองว่าเป็นการละเมิดสิทธิประชาชนนั้น เป็นการขอความร่วมมือจะละเมิดสิทธิ์ได้อย่างไร ไม่ได้บังคับ

ส่วนผลประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร เพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ได้จับตากลุ่มเสี่ยงมาตลอดอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นกลุ่มไหนนั้น ไม่ขอเปิดเผย สำหรับงานด้านการข่าว ก็ดำเนินการมาตลอด

เมื่อถามว่ากลุ่มที่จับตาเป็นคนภายในหรือภายนอกประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แค่คนภายในประเทศก็จะแย่อยู่แล้ว คนนอกประเทศจะมาทำทำไม ไม่มี

เมื่อถามว่า เครือข่ายดังกล่าวโยงใยกับคนในหรือนอกประเทศอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาเรื่องคนในประเทศให้เรียบร้อยก่อน ในส่วนของต่างประเทศเราก็ได้มีการเฝ้าระวัง ในส่วนของบางเว็บไซต์ที่ลงทะเบียนในต่างประเทศ ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ได้แต่โจมตีแต่สิ่งที่เราระมัดระวังก็คือการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้นำประเทศที่จะเข้ามา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“บิ๊กป้อม” ขอดูรายละเอียด ทร. สร้างบ้านรับรองหรูบนเขา

-“บิ๊กป้อม” แฉมี 5 รายเอี่ยวโจมตีสถาบัน รอผลสืบสวน

-“บิ๊กป้อม” สั่งคุมเข้มเฝ้าระวังไฟป่าและหมอกควันพื้นที่ภาคเหนือ

-“บิ๊กป้อม” ยันไม่ได้ฟ้องปิดปาก ไม่มีใบสั่ง “บิ๊กตู่” แจ้งจับ ม.116 แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน

related