svasdssvasds

ฝ่ายค้านอิสระ ได้ 20 นาที อภิปรายงบ 63 แบ่งจากฝั่งรัฐบาล "พิเชษฐ" ยันไม่ผูกมัดต้องยกมือหนุน

ฝ่ายค้านอิสระ ได้ 20 นาที อภิปรายงบ 63 แบ่งจากฝั่งรัฐบาล "พิเชษฐ" ยันไม่ผูกมัดต้องยกมือหนุน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (16 ต.ค. 62) นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมประชุมกับนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ซึ่งหารือร่วมกับตัวแทนคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) และตัวแทนวิปฝ่ายค้าน เพื่อพิจารณาถึงกรอบเวลาการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า ตนฐานะกลุ่มพรรคฝ่ายค้านอิสระ ร่วมกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้รับจัดสรรเวลาคนละ 10 นาที รวมเป็น 20 นาที โดยแบ่งเวลามาจากฝั่งของรัฐบาล

การได้เวลาของฝั่งรัฐบาลดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องผูกมัดที่ตนและนายมงคลกิตติ์จะลงมติสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ตามฝั่ง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้การลงมติต้องรอฟังการชี้แจงของคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะประเด็นการจัดสรรงบกลาง เพื่อชดเชยกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งให้ระงับการทำเหมืองแร่ก่อน

“ที่ได้หารือ ไม่มีการวางหลักการเรื่องเวลาที่จะจัดสรรให้กับพรรคฝ่ายค้านอิสระ เพราะตามกระบวนการมีเพียงฝั่งของรัฐบาลและฝั่งฝ่ายค้านเท่านั้น แต่ไม่เป็นไรเพราะนี่เป็นเพียงยกแรก ให้แบ่งเวลาของฝ่ายรัฐบาลมาให้ ส่วนการลงมติรับหรือไม่รับร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ หรือไม่ ผมขอรอหารือกับคุณมงคลกิตติ์อีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่าจะใช้ความอิสระในการพิจารณา โดยไม่มีประเด็นการรับผลประโยชน์ตอบแทนที่มีกระแสข่าวเกิดขึ้น เพราะผมถือว่าประโยชน์ที่ได้ต้องเกิดกับประชาชน” นายพิเชษฐ กล่าว

related