svasdssvasds

เอ๋-ปารีณา จวก แม่ธนาธร ปมที่ดิน อย่าโกหกต่อหน้าสื่อ ทุกอย่างรู้อยู่แก่ใจ

เอ๋-ปารีณา จวก แม่ธนาธร ปมที่ดิน อย่าโกหกต่อหน้าสื่อ ทุกอย่างรู้อยู่แก่ใจ

ปารีณา ซัดกลับ แม่ธนาธร ปมที่ดิน อย่าโกหกต่อหน้าสื่อ ยืนยันทำเพื่อประโยชน์ของชาวบ้าน พร้อมแนะรู้ดีอยู่แก่ใจ หยุดคิดว่าถูกกลั่นแกล้ง

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีขอที่ดิน 500 ไร่ คืนจากนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากเอกสารสิทธิที่ถือครองไม่ใช่ นส.3 ก หรือ นส.3 ว่า ตนอยากถามนางสมพรว่า สิ่งที่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเป็นข้อมูลเท็จหรือไม่ เพราะการที่บอกว่าได้ซื้อที่ดินที่มีปัญหามาจากโรงงานมิตรผล ตรงนี้ก็ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เนื่องจากที่ดินประเภท ภบฏ5 และ นส 2 ไม่สามารถซื้อขายได้ไม่สามารถครอบครองได้ไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่หลวงที่ป่าไม้จะซื้อขายได้อย่างไร

น.ส.ปารีณากล่าวต่อว่านางสมพรไม่ควรเอาใครไปเฝ้าหรือดูแลที่ดินที่เป็นของหลวงตนอยากตั้งคำถามไปยังนางสมพรว่าพยายามทำอะไรอยู่กันแน่ซึ่งบุคคลที่ถูกว่าจ้างไปเฝ้าที่ดินอาจมีความผิดทางกฏหมายด้วยทั้งนี้หากนางสมพรยืนยันว่าถูกกล่าวหาไม่เป็นธรรมตนขอแนะนำให้ไปไตร่ตรองข้อเท็จจริงที่นางสมพรรู้ดีอยู่แก่ใจน่าจะเหมาะสมกว่าคิดว่าถูกคนอื่นกลั่นแกล้งตลอดเวลา

“เรื่องที่เกิดขึ้นมีผู้มาร้องเรียน และตนในฐานะผู้แทนประชาชนมีหน้าที่ต้องช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความทุกข์ร้อนและไม่เป็นธรรม หากตนเพิกเฉยก็ไม่เหมาะสมที่จะมาทำหน้าที่กินเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทผส การที่นางสมพร ส่งทีมทนายความไปในพื้นที่ปัญหามาถึง 3 ครั้ง แต่ตกลงกับชาวบ้านไม่ได้ ทั้งๆที่นางสมพรก็รู้อยู่แล้วว่า ไม่ใช่หน้าที่ของชาวบ้านที่จะไปพิสูจน์พื้นที่ป่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งในครั้งที่สามที่ นางอรสา ตัวแทนนางสมพร พูดว่า จะคืนที่ดินให้ แต่ต้องให้ชาวบ้านพิสูจน์พื้นที่ให้ได้ จึงจะคืน ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจมาก จึงนำมาสู่การร้องเรียนมาที่ตน”น.ส.ปารีณา กล่าว

น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า การที่นางสมพรกล่าวว่าให้หยุดดำเนินการไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีนั้น ตนให้ความเคารพนางสมพรในฐานะผู้อาวุโส แต่เรื่องนี้เป็นประเด็นจากชาวบ้าน มีเจ้าทุกข์ชัดเจน เพราะฉะนั้นหากนางสมพรจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับตน ตนก็ไม่ขัดข้อง เพราะถือว่าทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้านในพื้นที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“วัน อยู่บำรุง” โพสต์ขอโทษไม่ได้ร่วมอภิปราย เปิดโอกาสให้ส.ส.ท่านอื่น

-งบฯ กลาโหม จำเป็น ! “บิ๊กตู่” แจง กันไว้ 7 – 8 หมื่นล้าน ซื้อยุทโธปกรณ์

-“ศักดิ์สยาม” มั่นใจ “ร่างพ.ร.บ.งบฯ63” เสียงโหวตผ่านฉลุย

-“เพื่อไทย” ขู่ยื่นตีความ พ.ร.บ.งบ จี้รัฐบาล แจงข้อกฎหมาย-วินัยการคลัง

 

 

related