svasdssvasds

สุชาติ ประกาศพร้อมนั่ง ปธ.กมธ. ยันไม่มีข้อห้ามเรื่องซ้ำซ้อนตำแหน่ง และไม่มีใบสั่งจากใคร

สุชาติ ประกาศพร้อมนั่ง ปธ.กมธ. ยันไม่มีข้อห้ามเรื่องซ้ำซ้อนตำแหน่ง และไม่มีใบสั่งจากใคร

สุชาติ ตันเจริญ พร้อมนั่งประธาน กมธ. ศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากพรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อตน ยืนยันไม่มีใบสั่งจากใคร

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์ และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่า ไม่ได้เสนอตัวทำหน้าที่นี้ แต่หากไม่มีบุคคลที่เหมาะสมจริงๆ ก็ไม่ปฏิเสธ ถ้าพรรคพลังประชารัฐมีมติเสนอชื่อตนเอง แต่ย้ำว่าตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ไม่ได้มีความสำคัญมากไปกว่าเนื้อหาที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไข

ส่วนเรื่องความซ้ำซ้อนกับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติกล่าวว่า ไม่มีข้อห้าม เรื่องความซ้ำซ้อนว่ารองประธานสภาจะปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมาธิการไม่ได้ แต่ยอมรับว่าอาจทำให้ภาระงานเพิ่มขึ้น เนื่องจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ ก็มีภาระงานอยู่พอสมควร

ส่วนที่มีข้อกังวลว่าหากประธานกรรมาธิการมาจากพรรคพลังประชารัฐ อาจมีธงนำหรือใบสั่งจากรัฐบาลนั้น นายสุชาติกล่าวว่า ขอให้ดูการทำหน้าที่ผ่านมา ว่าไม่มีใครสามารถสั่งตนเองได้ ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีบุคคลใดโทร มาไม่มีใบสั่ง พร้อมทั้งยังเชื่อว่าหากตนเองทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการ แล้วจะไม่เป็นการลดสถานะ และไม่ได้มีข้อห้ามไม่ให้รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการ

นายสุชาติ ยังกล่าวถึง กระแสข่าวสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธานกรรมาธิการ ว่า นายอภิสิทธิ์ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่มีความเหมาะสม แม้ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. แต่ก็ไม่มีข้อห้ามว่าเป็นประธานกรรมาธิการไม่ได้

related