svasdssvasds

"ธนาธร" พ้อ ผิดข้อเดียว ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.

"ธนาธร" พ้อ ผิดข้อเดียว ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.

"ธนาธร" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลั่น ความผิดของตน ไม่ใช่การถือหุ้นสื่อ ไม่ใช่การให้เงินพรรคกู้ แต่คือต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. พร้อมย้ำความฝันอยากเห็นประเทศเป็นประชาธิปไตย ไม่มีรัฐประหารเกิดขึ้นอีก

วันที่ 15 พ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุในช่วงหนึ่งระหว่างการแถลงข่าว ปิดคดีหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเรื่องสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จะสิ้นสุดลงหรือไม่ ในวันที่ 20 พ.ย. นี้  โดยมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล, น.ส.พรรณิการ์ วานิช, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ ส.ส.ในพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมให้กำลังใจด้วย

โดยนายธนาธร ตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องการส่งคำร้องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ โดยที่ข้อเท็จจริงยังสอบสวนไม่สิ้นกระบวนความว่า เอาข้อมูลที่ครบถ้วนที่ไหนไป

"ถ้าทุกท่านถามว่าผมผิดอะไร  ความผิดผมไม่ใช่การถือหุ้นสื่อ ความผิดผมไม่ใช่การให้เงินพรรคกู้ ความผิดผมคือการต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.” 

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังกล่าวถึงความฝันของพรรคอนาคตใหม่ ที่อยากเห็นประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย ทุกคนเท่าเทียมกัน ประเทศไทยที่เป็นนิติรัฐ นิติธรรม ที่คนทุกคนไม่ว่ารวยหรือจน มีอำนาจหรือไม่มี เมื่ออยู่ต่อหน้ากฎหมายแล้ว ทุกคนได้รับการปฎิบัติอย่างเท่าเทียมกัน มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยที่ดอกผลของการพัฒนาได้รับการกระจายแจกจ่าย ไปให้ทุกคนอย่างเท่าเทียมยุติธรรม และเป็นประเทศที่ไม่มีรัฐประหารอีกในอนาคต ความฝันเช่นนี้มันเป็นผิดบาปมากนักหรือในประเทศนี้

พรรคอนาคตใหม่รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งตามกฎหมาย เมื่อผลเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ก็ยังเดินหน้าทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ สู้ในสภาฯ อย่างสง่างาม เพื่อให้ประชาชนเห็นความตั้งใจจริงในการทำงาน รณรงค์แก้รัฐธรรมนูญอย่างสันติ ย้ำว่าถึงเวลาที่จะต้องพาสังคมกลับสู่ความเป็นปกติ

นายธนาธร ระบุในตอนท้ายว่า ไม่ว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร ก็จะเดินหน้าทำงานสร้างสรรค์ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง และคดีการถือหุ้น วี-ลัค ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ ไม่เกี่ยวกับการยุติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าพรรค เพราะเป็นเพียงเรื่องคุณสมบัติ ส.ส. ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรคไม่มีคดีอะไรติดตัว และแม้มีคนสนับสนุนพรรคอยู่มาก แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากที่ยังไม่เชื่อในความจริงใจของเรา ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

related