svasdssvasds

"หญิงหน่อย" ท้า "บิ๊กตู่" หาก ม.44 ดีจริง อย่ากลัวการตั้ง กมธ.วิสามัญ

"หญิงหน่อย" ท้า "บิ๊กตู่" หาก ม.44 ดีจริง อย่ากลัวการตั้ง กมธ.วิสามัญ

"สุดารัตน์" ท้า "ประยุทธ์" หาก ม.44 ดี กับประชาชน - ประเทศชาติ อย่ากลัวการตั้ง กมธ.วิสามัญ ซัดการซื้องูเห่าขอเปิดประชุม ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทำลาย ปชต. สร้างวัฒนธรรมที่เลวทราม

คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สภาผู้แทนราษฎรประชุมเพื่อพิจารณาตั้งกรรมาธิการ วิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 โดยระบุว่าได้รับรายงาน ขณะนี้มีความพยายามที่จะซื้องูเห่าจากพรรคฝ่ายค้านเพื่อให้ องค์ประชุมครบและสามารถเปิดสภาได้

โดยเห็นว่าการกระทำเช่นนี้น่ารังเกียจสำหรับระบอบประชาธิปไตย จึงต้องตั้งคำถามว่านี่คือการปฏิรูปการเมืองของพลเอกประยุทธ์และผู้มีอำนาจหรือไม่ เพราะการกระทำในลักษณะเช่นนี้ ต้องย้อนหลังไปเมื่อปี 2518 ที่มีรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำและจ่ายเงินเพื่อซื้อตัว อย่างโจ๋งครึ่มในสภา การกระทำเช่นนี้ยังเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย เป็นการทำลายระบบที่ดีงาม

"ใช้เงินซื้อทุกอย่าง ซื้อส.ส.ซื้อเสียง แล้วจะบอกว่าไม่โกงคงไม่มีใครเชื่อ ดังนั้นข่าวพยายามเพาะฟาร์มงูเห่า ดังอื้ออึงในสภาทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเปิดสภาได้ แบบนี้เป็นวิธีที่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย เป็นวิธีการทำลายระบอบประชาธิปไตย เป็นการสร้างวัฒนธรรมที่เลวทรามในการใช้เงินซื้อทุกอย่าง เมื่อเริ่มต้นในการใช้เงินซื้อทุกอย่างก็ต้องเข้าไปโกงกันมันถึงจะอยู่กันได้" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

"หญิงหน่อย" ท้า "บิ๊กตู่" หาก ม.44 ดีจริง อย่ากลัวการตั้ง กมธ.วิสามัญ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่าหากรัฐบาลมีจิตสำนึก ก็จะแก้ไขปัญหาตามระบอบประชาธิปไตย แต่เมื่อไม่มีจิตสำนึก ก็จะใช้อำนาจใช้เงิน เช่นการนำคดีไปข่มขู่ซึ่งพรรคเพื่อไทยถูกกระทำมาแล้ว และใช้เงินจูงใจนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

"หากพลเอกประยุทธ์ยืนยันว่า มาตรา 44 มีความจำเป็น และการใช้อำนาจดังกล่าวเป็นไปเพื่อประโยชน์ ของประชาชนและประเทศชาติ อย่างที่พลเอกประยุทธ์กล่าวอ้าง จะกลัวอะไรกับการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 ดังนั้นหากการใช้มาตรา 44 เป็นผลดีอย่างที่พลเอกประยุทธ์ระบุ อย่ากลัว" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

related