svasdssvasds

"บิ๊กตู่" แย้ม ปรับครม.หลัง "พ.ร.บ.งบฯ63" ผ่าน ชี้ ต้องดูสัดส่วน

"บิ๊กตู่" แย้ม ปรับครม.หลัง "พ.ร.บ.งบฯ63" ผ่าน ชี้ ต้องดูสัดส่วน

"บิ๊กตู่" แย้ม หลัง "พ.ร.บ.งบประมาณปี 63" ผ่าน ใช้เงินได้ ต้องไปดูว่าโครงการมีประสิทธิภาพหรือไม่ แล้วไปถึงหลักการ "ปรับครม." โดยต้องดูสัดส่วน

วันที่ 11 ธ.ค.62 เวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงข้อเท็จจริงในการปรับครม. ว่า “เรื่องการเมืองพอได้แล้ว ไม่มีอะไรแล้ว ผมยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ส่วนใครจะไป ใครจะมา ก็เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ต้องหารือกัน และสุดท้ายผมจะเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะผมเป็นผู้นำรัฐบาล

ยืนยันว่ากระแสปรับครม. ไม่มีจริงๆ และไม่มีหรอก วันนี้เพิ่งเข้ามาทำงาน 3-4 เดือนเอง แผนงานและโครงการต่างๆ วันนี้ก็ใช้เงินไปอย่างประหยัดที่สุด เท่าที่มีเงินอยู่ และยังไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้ คงต้องรอดูหลังจากที่เรามีพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เรียบร้อยแล้ว และถ้าการพิจารณาผ่านวาระ 2 และ 3 เรียบร้อย และเงินสามารถใช้ได้ ก็ต้องไปดูว่าโครงการต่างๆ มีประสิทธิภาพหรือไม่ แล้วถึงจะไปถึงหลักการในการปรับครม.

ทั้งนี้ การปรับครม. ไม่ว่าใครจะไปจะมา ต้องไปดูถึงสัดส่วน ว่าใครจะไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล มีคนเท่าไหร่ สัดส่วนควรได้เท่าไหร่ ไปรวมกับพรรคไหน อยู่กับพรรคใคร ก็ต้องไปคุยกัน ซึ่งมีขั้นตอนอีกมากมาย แต่ยืนยันว่าวันนี้ยังไม่มีความคิดในเรื่องเหล่านี้ แต่ถ้าใครจะมาช่วยก็ยินดี

ผมเคยบอกไว้แล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล อะไรที่ดี และเกิดผลประโยชน์กับประชาชน มันควรสนับสนุนกันบ้าง ไม่ใช่ค้าน ก็คือค้านตลอด ค้านทุกเรื่อง จนทำอะไรไม่ได้เลย สิ่งนั้นเป็นอันตรายสำหรับประเทศเรา”

related