svasdssvasds

"ช่อ" ออกโรง เคสบอก "บิ๊กแดง" จ่อนั่งแท่นนายกฯคนต่อไป ชี้แค่วิเคราะห์

"ช่อ" ออกโรง เคสบอก "บิ๊กแดง" จ่อนั่งแท่นนายกฯคนต่อไป ชี้แค่วิเคราะห์

"ช่อ" แจง บอก "บิ๊กแดง" จ่อขึ้นนายกฯคนต่อไป เป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ ปัดสร้างความขัดแย้ง เชื่อมีนายกฯ ที่ดีต้องแก้ รธน.

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ตนเอง พูดในเวทีพบประชาชนเพื่อรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญที่ จ.อุตรดิตถ์ ว่ามีการเตรียมการให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า อยากให้ฟังให้ครบถ้วน เพราะคำพูดวันนั้นเป็นการพูด เพื่อรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

การพูดถึง นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นการพูดในประเด็นที่ประชาชนเข้าใจว่า ไม่ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีใหม่ ประเทศก็จะดีขึ้นได้แล้ว ตนจึงชี้แจงว่า ความคิดดังกล่าวเป็นความคิดที่ถูกเพียงครึ่งเดียว ซึ่งถ้าหากมีนายกรัฐมนตรีที่ดีขึ้น ก็จะต้องมาจากความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริงด้วย และนายกรัฐมนตรีที่ดีไม่สามารถได้มาจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะ ส.ว. 250 คน ยังคงมีอำนาจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และมีวาระอยู่ต่ออีก 5 ปี ดังนั้นในสภาวะการณ์แบบนี้ ทำให้การจัดวางตัวนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย โดยผู้มีอำนาจ ที่ต้องการสืบทอดอำนาจของ คสช.

related