svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่นพร้อมรับศึกซักฟอก เผยเตรียมข้อมูลมาดี ชี้วัดกันที่ข้อเท็จจริง

"บิ๊กตู่" ลั่นพร้อมรับศึกซักฟอก เผยเตรียมข้อมูลมาดี ชี้วัดกันที่ข้อเท็จจริง

นายกรัฐมนตรีฯ เปิดเผยถึงความพร้อมศึกซักฟอก เพราะเตรียมข้อมูลตลอด แต่ไม่100% เหตุ ไม่รู้ "ฝ่ายค้าน" จะเล่นงานอะไรบ้าง แต่จะอาศัยเจตนาอันบริสุทธิ์ในการทำงานชี้แจงในข้อเท็จจริง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมข้อมูลชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนได้เตรียมความพร้อมและข้อมูลต่างๆ มาโดยตลอด และเตรียมการที่จะอธิบายในข้อเท็จจริง เพราะตนไม่สามารถพูดอะไรที่ไม่เป็นข้อเท็จจริงได้ ทุกอย่างต้องอยู่ในกระบวนการของกฎหมาย เพราะรัฐบาลทำงานมาด้วยกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ

เพราะฉะนั้น การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องรอฟังอีกทีว่าจะยื่นญัตติในประเด็นเรื่องใดบ้าง ทุกคนทราบดีว่ามีโอกาสจะพูดได้ทุกเรื่อง บางครั้งบางกรณี บางวาระก็มีการพูดนอกกรอบ เป็นสิทธิของแต่ละคน เป็นเรื่องของสภาฯ ตนก็พร้อมที่จะชี้แจง

ต้องมีการเตรียมการ แต่จะให้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ คงบอกไม่ได้ เพราะไม่รู้ฝ่ายค้านจะเล่นงานอะไรผมบ้าง เขาไม่ได้บอกผม แต่ผมก็อาศัยเจตนาอันบริสุทธิ์ของผมในการทำงานชี้แจงในข้อเท็จจริง จะไปอธิบายอย่างอื่นคงไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

related