svasdssvasds

พปชร.ตั้งศูนย์แก้PM2.5 ย้ำไม่สนแฮชแท็กฐบาลเฮงซวย ยันทำงานเต็มที่

พปชร.ตั้งศูนย์แก้PM2.5 ย้ำไม่สนแฮชแท็กฐบาลเฮงซวย ยันทำงานเต็มที่

พปชร. ตั้งศูนย์ประสานงานแก้ PM 2.5 ผุดไอเดียติดตั้งหัวฉีด PM Fight ตามบ้านงบพันบาท ‘สนธิรัตน์’ เผยเตรียมลดราคาถ่ายน้ำมันเครื่อง-จัดหาสถานที่หลบภัยในวิกฤติฝุ่น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย ส.ส. กรุงเทพมหานครและอดีตผู้สมัคร ส.ส. ร่วมกันแถลงตั้งศูนย์ประสานงาน PM 2.5 โดยกิจกรรมของพรรคที่แถลงต่อสื่อมวลชนในวันนี้ คือ การตั้งศูนย์ประสานงาน PM 2.5 จะดำเนินการเรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องเฉพาะหน้าซึ่งช่วงนี้สถานการณ์ดีขึ้นเพราะมีลมเข้ามาทำให้ค่า PM ตกลงไปแต่ปัญหานี้จะอยู่กรุงเทพฯเมื่ออากาศปิดจะมี PM 2.5 สะสมขึ้นมา ถึงตั้งศูนย์ประสานงานร่วมกับส.ส.กรุงเทพฯ และผู้สมัครของพรรครณรงค์ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวต่อไปดูรายละเอียดจะอธิบายซึ่งจะมีกิจกรรมนอกจากการแถลงข่าวแล้วจะมีการเสนอมาตรการและการนำพืชต่างๆ มาใช้ร่วมกันเดินรณรงค์ในพื้นที่

ส่วนเรื่องไวรัสสายพันธุ์โคโรน่าที่ระบาดในประเทศจีนเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในประเทศไทย ดังนั้นการรณรงค์ PM 2.5 กับการใส่หน้ากากซึ่งใกล้เคียงกันสามารถช่วยป้องกันได้ทั้งการแพร่กระจายไวรัสโคโรน่า และ PM 2.5 ด้วยในคราวเดียว

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐให้ความใส่ใจและจะขับเคลื่อนในนามของพรรคการเมือง เพื่อประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและรณรงค์ให้เกิดความตระหนักรู้ แต่ไม่ว่ามาตรการ PM 2.5 หรือการป้องกันไวรัสโคโรน่า ไม่มีมาตรการใดสำเร็จได้หากไม่ร่วมมือกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีนักวิชาการทำเรื่อง PM 2.5 ศึกษาตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้งปีที่แล้วจนพบหัวที่สร้างละอองแต่ให้ขนาดเล็กที่จะจับ PM 2.5 ได้ ถ้าทุกบ้านช่วยกันติดหัวละอองนี้และสเปรย์บริเวณด้านหน้าของตัวเองเพื่อจะจับ PM 2.5 ได้และสามารถลดปริมาณลงมา ซึ่งมีราคาประมาณ 1,000 บาทต่อสิบหัว ประชาชนสามารถหามาติดตั้งที่บ้านเพื่อกันฝุ่นได้โดยใช้ระบบน้ำประปาปกติ ซึ่งพรรคจะรณรงค์การลด PM 2.5 ทั้ง 50 เขตใน กทม. และขับเคลื่อนการทำงานทุกวันอาทิตย์ อีกทั้งยังจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตั้งหัวฉีดดังกล่าวในพื้นที่สาธารณะ

สำหรับผลสำรวจเสียงประชาชนของโพลต่างๆ สำรวจออกมา ยังไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลชุดนี้จะแก้ปัญหาฝุ่นได้ รัฐบาลตระหนักเรื่องนี้มาก ในการประชุม ครม. ก็ถกเรื่องนี้นาน มีประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมฯ เพื่อแก้ปัญหานี้อยู่ตลอด

ส่วนที่ #รัฐบาลเฮงซวย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราจะเน้นการสื่อสารถึงประชาชน ยืนยันไม่นิ่งนอนใจ

พปชร.ตั้งศูนย์แก้PM2.5 ย้ำไม่สนแฮชแท็กฐบาลเฮงซวย ยันทำงานเต็มที่

related