svasdssvasds

21 ก.พ. รู้แน่! ยุบ/ไม่ยุบ "อนาคตใหม่" คดีกู้เงินกู้ "ธนาธร" 191 ล้าน

21 ก.พ. รู้แน่! ยุบ/ไม่ยุบ "อนาคตใหม่" คดีกู้เงินกู้ "ธนาธร" 191 ล้าน

ศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้เงิน "ธนาธร" 191 ล้านบาท 21 ก.พ. นี้ ไม่ไต่สวนพยาน 17 ปาก อีกแล้ว แต่ให้ทำหนังสือยืนยันส่งให้ศาลภายใน 12 ก.พ.

วันนี้ (5 ก.พ. 63) ศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมพิจารณาคดีสำคัญ กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย เพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้เงิน 191 ล้านบาท จาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค

โดยศาลได้อภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยแล้ว เห็นว่า ตามคำร้องของผู้ร้องและคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีพอวินิจฉัยได้ ไม่จำต้องทำการไต่สวนพยานบุคคล แต่เพื่อประโยชน์แห่งการพิจารณา ให้พยานบุคคล รวม 17 ปาก ตามที่ผู้ถูกร้องยื่นบัญชีระบุพยาน จัดทำบันทึกถ้อยคำยืนยันข้อเท็จจริงหรือความเห็นเป็นหนังสือยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

และให้เลขาธิการ กกต. ในฐานะผู้เกี่ยวข้อง จัดทำความเห็นเป็นหนังสือและส่งเอกสารต่อศาลฯ ภายในวันที่  12 กุมภาพันธ์เช่นกัน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 23 วรรคสาม

และนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 15.00 น.  เป็นต้นไป ณ ห้องพิจารณาคดี ชั้น 3 ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ

related