svasdssvasds

"การุณ" ได้ทีขย่ม "บิ๊กตู่" ขุดสารพัดเรื่อง ซัดไร้ภาวะผู้นำทำประชาชนแย่

"การุณ" ได้ทีขย่ม "บิ๊กตู่" ขุดสารพัดเรื่อง ซัดไร้ภาวะผู้นำทำประชาชนแย่

การุณ โหสกุล พรรคเพื่อไทย ขุดสารพัดเรื่องอัดยับ "บิ๊กตู่" ชี้เศรษฐกิจประเทศไทยกำลังกำลังเข้าสู่วิกฤติ เพราะรัฐบาลทำงานไม่เป็น ไร้ประสิทธิภาพ จับตา ใช้ ม.44 ปิดเหมืองทอง จนทำให้ผู้รับสัมปทานยื่นฟ้อง แซะ กรณีทหารกราดยิงที่โคราช โบกไม้โบกมือทักทายประชาชน รวมไปถึงสัญลักษณ์มินิฮาร์ท ไร้ภาวะผู้นำสิ้นดี

วันนี้ (10 ก.พ.63) นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทยกำลังกำลังเข้าสู่วิกฤติเต็มรูปแบบ เครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดับสนิททุกเครื่อง ท่องเที่ยว ส่งออก การค้า การลงทุน รวมไปถึงการใช้จ่ายภาครัฐที่มีปัญหา เพราะไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ เนื่องมาจากการทำผิดกฎหมายของส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ตนเองเชื่อว่าที่เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลทำงานไม่เป็น ไร้ประสิทธิภาพ คนออกนโยบายก็มีแต่ผู้เฒ่าตกยุค ที่ไม่เข้าใจปัญหาบ้านเมืองและไม่เข้าใจโลกยุคใหม่ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์อย่าไปโทษโรคระบาดไวรัสโคโรน่า เพราะบริหารห่วยแบบนี้ถึงไม่มีโรคระบาดประเทศไทยก็พังอยู่ดี

"การุณ" ได้ทีขย่ม "บิ๊กตู่" ขุดสารพัดเรื่อง ซัดไร้ภาวะผู้นำทำประชาชนแย่

ที่เป็นเช่นนี้เพราะนักลงทุนต่างชาติขาดความเชื่อมั่น เพราะดูออกว่ารัฐบาลไร้ประสิทธิภาพและไร้วิสัยทัศน์ แถมยังชอบใช้กฎหมายพิเศษพร่ำเพรื่อ เกินขอบเขตอำนาจของตนเอง เช่นการใช้มาตรา 44 ปิดเหมืองทอง ของบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ด ลิมิเต็ด จนทำให้ผู้รับสัมปทานยื่นฟ้องรัฐบาลไทย และขณะนี้เข้าสู่กระบวนการระงับข้อพิพาทตามกระบวนการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) หากประเทศไทยเกิดแพ้ขึ้นมา อาจต้องจ่ายค่าชดเชยค่าเสียหายเป็นเงินสูงถึง 1,400 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 46,200 ล้านบาท กรณีดังกล่าวถือเป็นกรณีศึกษา ที่นักลงทุนต่างชาติมองว่ารัฐบาลไทยใช้อำนาจรังแกผู้ประกอบการ จนทำให้บรรดานักลงทุน ชะลอการลงทุนในประเทศไทย

"การุณ" ได้ทีขย่ม "บิ๊กตู่" ขุดสารพัดเรื่อง ซัดไร้ภาวะผู้นำทำประชาชนแย่

นายการุณ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาพอเกิดปัญหา พล.อ.ประยุทธ์ ชอบกล่าวหาคนอื่น โทษทุกคนในโลกแต่ไม่เคยโทษตัวเอง บริหารงานล้มเหลวก็โทษประชาชนว่าไม่ให้ความร่วมมือ ส่วน พรบ.งบประมาณที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สภาไปโหวตกันใหม่ ก็มีผลมาจาก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ไปกดบัตรแทนกัน จนการเบิกจ่ายงบประมาณในปีนี้ต้องล่าช้าออกไปอีก ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ กำกับดูแลและสั่งการให้พรรคร่วมรัฐบาล รับผิดชอบมากกว่านี้ ความเสียหายเช่นนี้ คงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

"การุณ" ได้ทีขย่ม "บิ๊กตู่" ขุดสารพัดเรื่อง ซัดไร้ภาวะผู้นำทำประชาชนแย่

" นอกจากนี้จากเหตุการณ์ทหารกราดยิงประชานจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นถึงหัวหน้ารัฐบาลกลับไม่เข้าใจ สถานการณ์ ไม่มีการเตือนว่าอาวุธที่มีการปล้นไปเป็นอาวุธแบบไหน มีความร้ายแรงขนาดไหน ประหนึ่งไม่มีความห่วงใยในชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและประชาชน ทั้งๆที่พลเอกประยุทธ์ เคยเป็นถึงผู้บัญชาการทหารบก ต้องทำมากกว่าเดินทางไปด้วยท่าทางเหมือนไปหาเสียง และยังไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ การยิ้ม โบกไม้โบกมือทักทายประชาชน รวมไปถึงสัญลักษณ์มินิฮาร์ท เป็นการกระทำที่ไม่น่าจะเกิดมาจากคนที่เป็นผู้นำประเทศ เพราะในขณะที่ประชาชนกำลังร้องไห้ ท่านยืนยิ้มได้อย่างไร ไร้ภาวะผู้นำสิ้นดี" นายการุณกล่าว

related