svasdssvasds

ปารีณา โพสต์อวย "บิ๊กตู่" คุมแพร่ระบาดไทยดีมาก ติดเชื้อแค่หลักร้อย เปรียบชาติเจริญแล้วยังหลักพัน

ปารีณา โพสต์อวย "บิ๊กตู่" คุมแพร่ระบาดไทยดีมาก ติดเชื้อแค่หลักร้อย เปรียบชาติเจริญแล้วยังหลักพัน

ปารีณา ไกรศุปต์ โพสต์เฟซบุ๊กชมนายกรัฐมนตรี หลังแถลงการแก้ปัญหาโควิด-19 ทำให้เกิดความสบายใจขึ้น เทียบต่างประเทศที่เจริญแล้วแต่มียอดติดเชื้อหลักพัน ส่วนไทยมีเพียงหลักร้อย พร้อมส่งกำลังใจให้นายกฯ หมอ แพทย์ และประชาชน ช่วยกันพาประเทศก้าวข้ามโควิคไปให้ได้

น.ส.ปารีณา ไกรศุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ระบุถึงการแถลงการณ์การแก้ปัญหาโควิด-19 ในไทย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า

หลังจากเมื่อวานพลเอกประยุทธ์ แถลงข่าวด้วย #ตนเอง ทำให้เกิดความสบายใจขึ้นเยอะ เพราะช่วงนี้มีไส้เดือนออกมาโหนโควิคโจมตีรัฐบาลเยอะมาก รวมถึงเฟคนิวส์ต่างๆที่สร้างความวิตกขั้นประสาทแดกให้กับประชาชนบางส่วน

พลเอกประยุทธ พูดชัดเจนว่าตอนนี้มีทั้งหมด 154 ประเทศได้รับผลกระทบโควิครวมถึงไทย ติดเชื้ออยู่ 167,543 คนทั่วโลก ประเทศอื่นมีผู้เสียชีวิต หลายพันคน หลายหมื่นคน แต่ประเทศไทยเสียชีวิต 1 คน และประเทศอื่นมีผู้ติดเชื้อ หลายพัน หลายหมื่นคน แต่ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อ 146 คน รักษาหายกลับบ้าน 38 คน

ตัวเลขตรงนี้ชัดเจนว่า มาตราการในการควบคุมการแพร่ระบาดของประเทศไทยดีมาก เพราะประเทศอื่น แม้แต่ #ประเทศที่มีความเจริญมาก เช่น ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ผู้นำประเทศดังกล่าว #ไม่สามารถควบคุม การแพร่ระบาดของโควิคในประเทศตนเองได้ จึงทำให้ประชาชนตายเยอะ และคนติดเชื่อมากมาย

#ต่างกับประเทศไทยอย่างชัดเจน จึงฝากประชาชน ให้กินร้อน สวมหน้ากากในพื้นที่เสี่ยง ล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆ และอื่นๆ ตามที่พลเอกประยุทธแถลงเมื่อวาน ในฐานะผู้แทนฯ ขอเป็นกำลังใจให้พลเอกประยุทธฯ หมอ แพทย์ต่างๆ เอกชน และประชาชนทุกคน ช่วยกันพาประเทศก้าวข้ามโควิคไปให้ได้นะคะ

 

related