svasdssvasds

พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสียงแตก เมิน "เพื่อไทย" ชงขอเปิดสภาหาทางออก "โควิด-19"

พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสียงแตก เมิน "เพื่อไทย" ชงขอเปิดสภาหาทางออก "โควิด-19"

พรรคฝ่ายค้าน เสียงแตก ไม่เห็นด้วย "เพื่อไทย" ขอเปิดเวทีสภา เพื่อหาทางออก แก้วิกฤต "โควิด-19" ในขณะนี้ ชี้ การไปรวมตัวประชุมกันในสภาฯ สุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย เตรียมนัดถกอีกครั้ง วันพุธของสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. เป็นต้นไป

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลาม ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางพรรคฝ่ายค้าน แจ้งว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 ที่ผ่านมา นั้น

แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดรวมตัวเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.), นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ,นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้า พรรคเพื่อไทย,

พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสียงแตก เมิน "เพื่อไทย" ชงขอเปิดสภาหาทางออก "โควิด-19"

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ, น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์

รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ,นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ,นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ,และนายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย

ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้น นัดรับประทานอาหารค่ำกันที่ รร.เอสซีปาร์ค เพื่อหารือถึงสถานการณ์การเมือง รวมทั้งกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ

เพื่อหารือแนวทางการแก้วิกฤติของประเทศ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากการหารือพรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นตรงกันว่า ไม่อยากร่วมเปิดประชุมวิสามัญกับทางพรรคเพื่อไทย ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ยังไม่เหมาะสม

พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสียงแตก เมิน "เพื่อไทย" ชงขอเปิดสภาหาทางออก "โควิด-19"

จากรายงานข่าว แจ้งอีกว่า เนื่องจากทุกคนเห็นว่าถึงอย่างไรเสียงฝ่ายค้านก็ไม่พอที่จะขอเปิด ส่วนการแก้ไขปัญหาการระบาดโควิด - 19 นั้น หลายฝ่ายมองว่าสถานการณ์การแพร่เชื้อในขณะนี้บานปลาย ไม่ได้อยู่ในระยะต้นๆ อีกแล้ว

การไปรวมตัวประชุมกันในสภาฯ จึงเป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้การเสนอแนะข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สามารถนำเสนอได้ในหลากหลายรูปแบบ

โดยไม่จำเป็นต้องมารวมตัวกันที่สภาฯ ที่สำคัญเพื่อป้องกันการถูกมองว่าฝ่ายค้านเล่นการเมืองกับรัฐบาลด้วย

ขณะที่นายสมพงษ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังได้รับฟังความเห็นจากพรรคร่วมฝ่ายค้านแล้ว ก็รับปากที่จะนำมาเสนอในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ทั้งนี้ แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านได้นัดที่จะรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อหารือสถานการณ์การเมืองทุกวันพุธของสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 63 เป็นต้นไป เพื่อหาหาทางออกและวางแผนการแก้ปัญหาสถานการณ์การเมือง

related