svasdssvasds

บิ๊กตู่ สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ทุกคนเข้าไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์

บิ๊กตู่ สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ทุกคนเข้าไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์

นายกฯ ร่วมประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) สั่งยกระดับมาตรการ ทุกคนที่เข้ามาประเทศไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์ มีประกันสุขภาพ ติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามตัว

วันที่ 19 มี.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) มอบนโยบายและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข

โดยย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวจึงต้องการรับฟังมุมมองทางการแพทย์ว่าต้องเตรียมการเพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งขณะนี้การทำงานแบ่งเป็น 2 ส่วนโดยในส่วนของรัฐบาลมีมาตรการออกไปแล้ว อีกส่วนคือผู้ว่าราชการจังหวัดและสาธารณสุขจังหวัด

บิ๊กตู่ สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ทุกคนเข้าไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์

ทั้งนี้กระบวนการแก้ไขปัญหาต้องเป็นไปตามขั้นตอน ตามกฎหมาย ขณะนี้แม้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแต่ก็ต้องชื่นชมระบบคัดกรองที่สามารถติดตามได้มากขึ้น สิ่งสำคัญคือการหาต้นตอการแพร่ระบาด รัฐบาลได้ประการ 6 มาตรการไปแล้ว ซึ่ง 14 วันนี้ขอให้ข้าราชการระดับพื้นที่ทำงานอย่างเด็ดขาดและต้องรายงานผลการปฏิบัติทุกมาตราที่รัฐบาลออกไปแล้วให้ทราบทุกวัน

สำหรับการสกัดกั้นการนำเชื้อเข้ามาในประเทศนั้น ทุกคนที่เข้ามาต้องมีใบรับรองแพทย์ มีประกันสุขภาพ ติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามตัว ไม่ว่าจะเดินทางมาจากประเทศไหนก็ตามเพื่อสกัดกั้นการเข้ามาให้เหลือน้อยที่สุดเป็นการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้โดยย้ำว่าได้มอบอำนาจให้กับฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดในการกำหนดมาตรการเพิ่มเติมในพื้นที่แล้ว

related