svasdssvasds

พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ใช่เพื่อลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน

พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ใช่เพื่อลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน

"ธนกร" ซัด "เพื่อไทย-ก้าวไกล" หยุดเล่นเกมการเมืองบนความทุกข์ของประชาชน แจง "บิ๊กตู่" จำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 จวกอย่าบิดเบือนว่าจะใช้เพื่อลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน

วันนี้ (25 มี.ค. 63) - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสื่อ ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนมากกว่าแก้ปัญหาโควิด-19ว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับนายอนุสรณ์มาก ไม่รู้ว่าใช้สมองส่วนไหนคิด เล่นเกมการเมืองบนความทุกข์ของพี่น้องประชาชน วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่เช่นนั้นจะเอาไม่อยู่ เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมากเหมือนต่างประเทศ รัฐบาลจำเป็นต้องใช้วิธีนี้ ซึ่งได้หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์คิดคนเดียว ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศก็เห็นด้วย จึงไม่เข้าใจว่าทำไมนายอนุสรณ์คิดในแง่ลบได้ทุกเรื่อง จิตใจทำด้วยอะไร อยากให้นายอนุสรณ์กลับตัวกลับใจเสียใหม่ อย่าสักแต่จะค้าน หรือพูดเพื่อเป็นข่าวรายวัน อย่าเอาชีวิตของประชาชนมาเป็นเกมการเมือง ถ้าเป็นไปได้หยุดการเมืองไว้ก่อนจะดีมาก แล้วเอาสมองที่เหลืออยู่มาช่วยกันจะดีกว่า

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับแถลงการณ์ของพรรคก้าวไกลก็เช่นเดียวกัน ขอให้เข้าใจว่ารัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ได้ออกมาเพื่อลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ไม่ได้ออกมาเพื่อควบคุมสื่อเหมือนที่พรรคก้าวไกลคิด เวลานี้เป็นเวลาแห่งการร่วมแรงร่วมใจในการช่วยกันฝ่าวิกฤต ไม่ใช่เวลาที่จะออกมาสร้างความขัดแย้งในสังคม ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกัน ถ้ามือไม่พายก็อย่าเอาเท้าราน้ำ วันนี้ขอให้ทุกพรรคการเมือง พักเรื่องการเมืองไว้ก่อน เอาบ้านเมืองก่อน ขอให้ถามตัวเองก่อนว่า วันนี้พรรคของท่านทำอะไรให้บ้านเมืองและประชาชนแล้วหรือยัง ไม่ใช่เคลื่อนไหวปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกในสังคม ยังไม่สายที่จะกลับตัวกลับใจ เมื่อคิดจะเป็นพรรคการเมืองใหม่แล้ว ก็ขอให้ช่วยกันทำเพื่อบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนไปด้วยกัน

related