svasdssvasds

"สิระ" ร้อง กกต.ยกเว้น-ผ่อนผัน เงินบริจาค ส.ส. ช่วยชาวบ้าน พ้นวิกฤตโควิด 19

"สิระ" ร้อง กกต.ยกเว้น-ผ่อนผัน เงินบริจาค ส.ส. ช่วยชาวบ้าน พ้นวิกฤตโควิด 19

“สิระ” เดินทางยื่นหนังสือ กกต. จี้พิจารณา ยกเว้น-ผ่อนผัน ระเบียบบังคับจำกัดงบช่วยประชาชน ของ สส. ที่จำกัดเพดานเงิน ที่ 3 แสนบาท เชื่อ ไม่มีใครเอาเวลานี้มาหาเสียง ในช่วงโควิด 19

"สิระ" ร้อง กกต.ยกเว้น-ผ่อนผัน เงินบริจาค ส.ส.

สิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส. จังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ยกเว้นหรือผ่อนผันการปฏิบัติตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

"สิระ" ร้อง กกต.ยกเว้น-ผ่อนผัน เงินบริจาค ส.ส. ช่วยชาวบ้าน พ้นวิกฤตโควิด 19

ว่าด้วยจำนวน หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขของการให้ตามประเพณี หรือเมื่อมีเหตุอันสมควรและการยื่นคัดค้านเกี่ยวกับการบันทึกค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งต่อไป พ.ศ. 2561 ที่มีการกำหนดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสามารถบริจาคได้คนละไม่เกินสามแสนบาท

"สิระ" ร้อง กกต.ยกเว้น-ผ่อนผัน เงินบริจาค ส.ส. ช่วยชาวบ้าน พ้นวิกฤตโควิด 19

โดยนายสฤษฎ์พงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในภาวะวิกฤติ ซึ่งระเบียบของ กกต. ฉบับนี้ยังเป็นอุปสรรคกับนักการเมืองทุกระดับ ซึ่ง ส.ส.นั้นมีความคาดหวังจากประชาชนที่ต้องการให้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน และภาวะวิกฤติครั้งนี้ ไม่มีใครตอบได้ว่าจะจบสิ้นเมื่อไหร่

แต่การช่วยเหลือยังมีข้อจำกัดจากระเบียบของ กกต. โดยตนมองว่าในช่วงวิกฤติแบบนี้จึงควรที่จะมีการยกเว้น เพราะนี้ไม่ได้เป็นภาวะปกติ ซึ่งหากมีการยกเว้นก็จะทำให้นักการเมืองมีความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่

ขณะที่ นายสิระ บอกว่า ต้องการให้ กกต.ยกเว้นระเบียบนี้เฉพาะในช่วงที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังมีปัญหา เจอวิกฤติ ไม่มีข้าวกิน ไม่มียาฆ่าเชื้อ

ดังนั้นพวกเขาจึงต้องพึ่งพา ส.ส. พร้อมขอตั้งคำถามถึงเจตนารมณ์ของกฎหมายที่ไม่ต้องการให้มีการได้เปรียบเสียเปรียบ แต่มาจำกัดสิทธิเฉพาะคนที่เป็นนักการเมือง แต่ไม่ได้จำกัดคนที่เป็นคู่แข่งหรือคนที่หวังจะเล่นการเมืองต่อจากนี้ ดังนั้นขอถามว่าใครได้เปรียบเสียเปรียบ

นายสิระ ยังบอกอีกว่า ส.ส.ทุกคนมาจากประชาชน จึงมั่นใจว่า ส.ส. จะดูแลประชาชน มีเท่าไหร่ก็ช่วยไป อย่างตนเองก็พร้อมดูแลประชาชนด้วยงบไม่อั้นอยู่แล้ว แต่โดนกฎหมายล็อคไว้ และวันนี้ประชาชนเดือดร้อน และสังคมกำลังจับจ้อง ส.ส.ว่าอยู่ไหน ทำอะไรอยู่ ซึ่งเวลานี้ไม่ใช่เวลาหาเสียง แต่เป็นเวลาที่ ส.ส. ต้องทำงานให้ประชาชน นายสิระ กล่าว

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related