svasdssvasds

แม่ทัพภาคที่ 4 ไม่หวั่น “โดนขู่ตัดหัว”

แม่ทัพภาคที่ 4 ไม่หวั่น “โดนขู่ตัดหัว”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 6 ก.ค. 60 -- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suding Su Patani โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ว่า “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน” พร้อมนำรูป พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 แปะทับด้วยอักษรภาษาไทยสีแดงบนรูปภาพ มีข้อความว่า “ประกาศตัดหัวให้ 1 ล้านบาท” ซึ่งได้มีการเผยแพร่และมีการแชร์ต่อจำนวนมากในสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับ “ทีมข่าวสปริงนิวส์” ว่า เบื้องต้น ทราบเรื่องแล้ว โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่า ตั้งแต่สมัยที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักอำนวยการข่าวกรอง (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า และถ่ายภาพนี้ที่หน้าตึก กอ.รมน. ภาค 4 เมื่อปี 2558

 

 

“ตนไม่รู้สึกกังวลต่อการปฏิบัติหน้าที่ ในมุมกลับกัน อาจแสดงให้เห็นแล้วว่า กลุ่มที่โพสต์อาจจะตกที่นั่งลำบาก ถึงจะต้องเรียกค่าหัวจำนวนดังกล่าว ซึ่งตนได้พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ทราบว่า ประชาชนไม่ได้ให้ความใส่ใจเท่าใดนัก มองว่า เงินจำนวน 1,000,000 บาท เป็นเงินที่น้อยมาก ถ้าเทียบกับรายได้ที่หามาด้วยความสุจริต จากโครงการมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ถือว่าน้อยกว่ามาก” แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า ส่วนตัวคิดว่า คนที่โพสต์น่าจะโพสต์เพื่อความสนุกสนานเท่านั้น อาจจะเป็นคนมือบอนที่ไม่มีอาชีพ หลังจากนี้จะตรวจสอบที่มาว่าเป็นใคร และโพสต์เช่นนั้น มีจุดประสงค์ที่แท้จริงอย่างไร หากเชิญตัวมาพบได้ ก็จะสอบถามด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังพูดติดตลกว่า “รูปนั้นไม่หล่อเลย ทำไมไม่เลือกรูปดี ๆ หน่อย ให้หล่อกว่านี้”

 

related