svasdssvasds

บิ๊กแดง โยนตำรวจดูแลกฎหมาย เนื่องในวันครบรอบ รัฐประหาร 22 พ.ค.

ผบ.ทบ. ตอบชัดแนวทางการดูแลความปลอดภัย 22 พ.ค. ไม่หวั่นพื้นที่ บก.ทบ. ถูกรบกวน ส่วนเรื่องอาจมีการฉายเลเซอร์เข้ามาภายในพื้นที่ ต้องให้ตำรวจเป็นผู้ดูแลเพราะไม่รู้จะใช้กฏหมายข้อไหนห้าม

รัฐประหาร วันนี้ (21 พ.ค. 63) ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังการวิ่งจ๊อกกิ้งเสร็จแล้วถึงแนวทางการดำเนินการในวันที่ 22 พ.ค. (วันพรุ่งนี้) ซึ่งตรงกับวันครบรอบเหตุการณ์รัฐประหาร 6 ปีซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจจะมีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า จะไปห้ามเขาได้ไหม เราก็อยู่ของเราตามปกติ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกแต่ต้องอยู่ในขอบเขต ซึ่งจะไปห้ามใครเขาได้ แต่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไร

เมื่อถามว่า อาจจะมีการฉายหนังกลางแปลงถึงเหตุการณ์ปี 35 กับปี 53 พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ก็ต้องขออนุญาตตามขั้นตอนกฎหมาย เพราะการชุมนุมต่างๆ ต้องขออนุญาตเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับคนอื่น แต่เราจะไปห้ามใครเขาได้

ส่วนที่อาจจะมีการยิงเลอร์เซอร์ใส่ตึกภายใน บก.ทบ. เหมือนกับที่กระทรวงกลาโหมด้วยนั้น บริเวณรอบ บก.ทบ. มีทหารทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว โดยมีการจัดทหารเวรยาม มีสุนัขทหาร และมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเรื่องการยิงเลเซอร์มองว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเขาก็ไม่ได้ทำลายอะไร และเราก็ไม่รู้ว่ากฎหมายจะไปห้ามเขาอย่างไร

related