svasdssvasds

'สมศักดิ์' ยก 'ประวิตร' ห้ามศึกภายใน พปชร. สำเร็จเชื่อไม่มีการปรับ ครม.​ ตอนนี้

'สมศักดิ์' ยก 'ประวิตร' ห้ามศึกภายใน พปชร. สำเร็จเชื่อไม่มีการปรับ ครม.​ ตอนนี้

สมศักดิ์ เทพสุทิน ยืนยันพลังประชารัฐสิ้นศึกภายในหลัง บิ๊กป้อม คุมทัพเชื่อยังไม่มีการปรับ ครม. เหตุนายกฯ ยังไร้การส่งสัญญาณใดๆ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ที่เบื้องต้นกำหนดไว้วันที่ 10 ก.ค.ว่า จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าวันไหน เนื่องจากขณะนี้พรรคยังไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำเป็นต้องทำให้ครบตามระเบียบ และเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาชุดใหม่ที่จะเลือกผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ

ส่วนนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ที่โดนใบเหลือง จะได้กลับมาเป็นผู้สมัครของพรรคหรือไม่ก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหา ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคมีอำนาจที่จะตั้งได้เลย แต่ขณะนี้เข้าใจว่าต้องรอการรับรอง กก.บห.พรรคชุดใหม่อย่างเป็นทางการจาก กกต.ก่อน

ด้านประเด็นปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐว่ายุติแล้วหรือยัง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างดูแล้วเรียบร้อย สงบ รักกันดีทุกกลุ่มทุกฝ่าย เข้าใจไม่มีปัญหาแล้ว รวมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ต่อข้อถามว่าแต่ยังมีการมองเห็นถึงความระหองระแหงระหว่างสมาชิกพรรคกับทีมของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่สามารถที่จะไปพูดคุยได้ เพราะนายสมคิดไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยังคงออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายสมคิดอย่างต่อเนื่องหรือไม่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบการที่นายชัยวุฒิ ออกมาพูดเนื่องจากมีคำว่ายุบสภาจึงได้มีความเห็นไป และทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ออกมาพูดในประเด็นการยุบสภา เพราะ ส.ส.เอง คงไม่อยากให้มีการยุบสภาในขณะนี้ ถือว่ายังเร็วเกินไปประชาชนยังเหน็ดเหนื่อยกับปัญหาที่เกิดขึ้นและคิดว่าทุกอย่างยังไปได้

 

"ส่วนตัวผมเข้าใจว่าภายในพรรคไม่มีอะไรแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นกันเองกับทุกคน" นายสมศักดิ์ กล่าว

 

จากนั้นได้มีการตั้งคำถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรีในการปรับ ครม.เรื่องการปรับ ครม.อย่าพึ่งพูดดีกว่า เมื่อถามว่า แต่มีข่าวว่าบางคนถึงขนาดเตรียมตัวแต่งตัวรอแล้ว นายสมศักดิ์กล่าวว่า "ส.ส.ทุกคนก็แต่งตัวกันทุกคน เพราะมีโอกาส ถ้าพรรคเลือกเขาก็มีโอกาส และทั้งหมดต้องให้นายกฯ เป็นผู้พิจารณาแต่ว่าผมยืนยันว่าการปรับครม.ไม่เร็ว"

related