svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่นความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทย วอนอย่าโยงปมเงินบริจาค 300 ล้านมาเกี่ยวกัน

"บิ๊กตู่" ลั่นความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทย วอนอย่าโยงปมเงินบริจาค 300 ล้านมาเกี่ยวกัน

“บิ๊กตู่” ยืนยันไม่ปล่อยคดี ”บอส อยู่วิทยา” ความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทยโดยไม่แบ่งชนชั้น ลั่น 5 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีผลประโยชน์ พร้อมแจงปมเงินบริจาค 300 ล้าน

วันที่ 29 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่สังคมยังเกิดข้อกังขาเกี่ยวกับคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถหรูชนดต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิตว่า

รัฐบาลในฐานะฝ่ายบริหารจำเป็นต้องให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้น โดยไม่ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม ซึ่งวันนี้ได้ตั้งคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย โดยมีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน เนื่องจากคดีนี้ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ จึงต้องหาข้อเท็จจริงให้ได้ว่า ปัญหาอยู่ที่ไหนอย่างไร เพื่อแก้ปัญหา โดยตนจะไปก้าวล่วงอัยการและศาลไม่ได้ ทุกอย่างเป็นไปตามกลไก รวมทั้งตำรวจด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

ขอให้มั่นใจนายกฯ ไม่ปล่อยปะละเลยและไม่ได้นิ่งนอนใจเลย ปัญหาเหล่านี้ต้องแก้ให้ได้และความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทยโดยไม่แบ่งชนชั้น ซึ่งตนได้ย้ำเสมอมาไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมหรือด้านอื่นๆ ต้องเดินหน้าทุกอย่าง

ส่วนกรณีที่มีบางคนเชื่อมโยงกรณีของบอส อยู่วิทยา รอดพ้นคดีขับรถหรูชน ดต.วิเชียรเสียชีวิต กับการบริจาคเงิน 300 ล้านบาท ให้กับรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาโควิดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน คนละเรื่อง ยืนยันไม่เคยเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ซึ่ง 5 ปีที่ผ่านมาตนไม่เคยเสียหายเรื่องเหล่านี้ จึงขอให้ความเชื่อมั่นด้วย จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อคลี่คลายปัญหาต่างๆ ทั้งหมดทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้

related