svasdssvasds

นายกฯ ลั่นยังไม่ยื่นโผครม.ใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ

นายกฯ ลั่นยังไม่ยื่นโผครม.ใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ปัดยื่นทูลเกล้าฯโผคณะรัฐมนตรีใหม่ ย้ำยังมีเวลาทำทัน รับยังไม่เห็น "นฤมล" ยื่นหนังสือลาออกจากโฆษกรัฐบาล พร้อมสยบข่าวลือ "ประวิตร" กลับมาคุมตำรวจ ย้ำชัดฟัง "จักรทิพย์" คนเดียว

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. เวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวทูลเกล้าฯโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ซึ่งมีเวลาตามที่ตนวางไว้แล้วอย่างที่เคยบอกคือทำให้ทัน และต้องนำเสนอให้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งไป

เมื่อถามว่า น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นเรื่อง ส่วนจะหาโฆษกรัฐบาลคนใหม่หรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้

เมื่อถามว่า นายกฯจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จำเป็นต้องดูในภาพรวม ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องเข้ามาช่วยดูสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้น ตนก็ดูอยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะมาดูตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี ท่านก็ทำงานของท่านเยอะอยู่แล้ว ผมก็ต้องช่วยแบ่งเบาภาระของท่าน”

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นประธานก.ตร. ขณะนี้มีปัญหาระหว่างพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า “ผมฟังพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะเป็นผู้รับผิดชอบ”

related