svasdssvasds

"พิธา" ใช้สิทธิ ส.ส. ขอยื่นประกันตัว 21 แกนนำม็อบ

"พิธา" ใช้สิทธิ ส.ส. ขอยื่นประกันตัว 21 แกนนำม็อบ

หลังจากกรณีที่ 3 ส.ส.พรรคก้าวไกลยื่นใช้ตำแหน่งประกันตัว 21 แกนนำม็อบ 14 ตุลา ล่าสุดมีความคืบหน้า 8 โมงนี้ รอลุ้นได้ประกัวตัวหรือไม่

"พิธา" ใช้สิทธิ ส.ส. ขอยื่นประกันตัว 21 แกนนำม็อบ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ผ่านเฟซบุ๊ก The Reporters  เมื่อเวลา 05.45 น. ถึงความคืบหน้าการเข้าช่วยเหลือ 21 แกนนำม็อบ 14 ตุลาคม ภาคอีสาน ที่นำโดย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ซึ่งถูกจับและควบคุมตัวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (บก.ตชด.ภ.1) จ.ปทุมธานี ว่า ตน และ 2 ส.ส.พรรคก้าวไกล คือ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ใช้ตำแหน่ง ส.ส.เพื่อขอยื่นประกันตัว โดยเวลา 05.00 น. ได้ทำเรื่องไว้เรียบร้อยและรอผู้กำกับพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวได้หรือไม่ โดยเวลา 08.00 น.​จะทราบผล หากไม่ได้รับการประกันตัวจะส่งไปที่ศาล 

นายพิธา กล่าวด้วยว่าจากการพูดคุยกับ 21แกนนำม็อบที่ถูกจับกุม พบว่ามี เยาวชนอายุ 16 ปี ถูกจับกุมมาด้วยและมีผู้ถูกจับ 2-3 คนถูกรวบตัว โดยไม่ทราบสาเหตุ มีน้องบางคนที่เพิ่งลงรถประจำทางถูกรวบตัว รวมถึงคนที่ไม่ได้ปราศรัย ไม่ได้ทำอะไร เพียงแค่ยืนข้างๆถูกจับมาด้วย แต่จากการเข้าพบน้องๆ น้องๆ สบายดี บางคนที่มีโรคประจำตัวได้รับยารับประทาน ได้อาบน้ำ แปรงฟันและเพิ่งได้เข้านอนไปเมื่อตอนรุ่งเช้า” นายพิธา ให้สัมภาษณ์

  นายพิธา กล่าวด้วยว่าหลังจากนี้ตนจะเข้าร่วมงานรำลึก 14 ตุลาคม ที่อนุสรณ์สถาน 4แยกคอกวัว และหวังว่าการจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้สังคมเรียนรู้ ของผลลัพท์ที่ไม่ฟังกัน เมื่อเจ้าหน้าท่ีตำรวจใช้กำลังของประชาชน การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาเขาหยุด คนที่ไม่หยุดคือฝั่งเจ้าหน้าที่ กลัวจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ดังนั้นการดำเนินการใดๆ ขอให้ให้มีสติ อดทน อดกลั้นทั้ง 2 ฝ่าย 

ล่าสุด น.ส.เบญจา ได้ทวิตเตอร์ ผ่าน @Bench_BenchaMFP ระบุว่า  "ยังไม่จบภารกิจ สำหรับนศ.-ปชช.19 คน สามารถอนุมัติการประกันตัวได้ แต่ไผ่ ดาวดิน ที่มีอัตราโทษสูงทางพนักงานสอบสวนต้องเสนอเรื่องประกันให้ผกก. ชนะสงคราม ดังนั้นถ้าไผ่ไม่ได้รับการปล่อยตัว ทุกคนจึงให้เสนอพิจารณา 20 คนไปพร้อมกัน และมีเยาวชน 1 คนที่ต้องนำส่งศาลเยาวชน”และ "ต่อจากภารกิจ ตชด.ภาค 1 ออกมาก็สว่างแบบนี้ รีบไปราชดำเนินต่อกัน การยืนหยัด ปกป้อง อิสระ เสรีภาพ และความปลอดภัยของนักศึกษา-ประชาชน ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในภาวะที่บ้านเมืองมีการบังคับใช้กฎหมายผิดเพี้ยน”

 

ขอบคุณภาพจาก The Reporters

 

 

"พิธา" ใช้สิทธิ ส.ส. ขอยื่นประกันตัว 21 แกนนำม็อบ โปรแกรมแอนตี้ไวรัสของแท้จาก KASPERSKY ราคาพิเศษ

related