svasdssvasds

นายกฯ เรียกถกด่วนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง กทม.

นายกฯ เรียกถกด่วนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง กทม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ เพื่อให้ ครม. เห็นชอบ คำสั่ง ข้อกำหนด และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นายกฯ เรียกถกด่วนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ เพื่อให้ ครม. เห็นชอบ คำสั่ง ข้อกำหนด และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 04.00 . ของวันที่15 ..ที่ผ่านมา

 

โดยเป็นไปตามกฎหมายที่ ครม. ต้องเห็นชอบภายใน 3 วัน ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (...ฉุกเฉิน) และการตั้งกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร..) ที่มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ภายใต้การกำกับดูแลของ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เป็นแบบไม่เต็มคณะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการทรวงต่างๆที่เข้าร่วม เพราะส่วนใหญ่เป็นระดับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ เป็นต้น

 

โดยก่อนการประชุม พล..ประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งได้เดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ โดยก็มีสีหน้าที่เรียบเฉย ขณะที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อย่าง พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้มีการขึ้นไปรวมกันที่ตึกบัญชาการ 1 ก่อน คาดว่าจะมีการหารือในจุดยืนของพรรค ที่เตรียมเสนอในวงประชุมนี้ ส่วนแกนนำของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการหารือกันก่อน โดยได้ขึ้นประชุมที่ตึกไทยคู่ฟ้าเลย

 

ทั้งนี้ ต้องจับตาว่า ภายหลังการประชุมนายกรัฐมนตรี จะมีการแถลงข่าวด้วยตนเองหรือไม่หรือจะมีการมอบหมายให้โฆษกรัฐบาล เป็นผู้แถลงข่าว นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า การประชุมครม.นัดพิเศษนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าบันทึกภาพ จากเดิมให้ตัวแทนสื่อมวลชนสามารถเข้าบันทึกภาพได้

 

 

นายกฯ เรียกถกด่วนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง กทม. ฟิล์มนิรภัย , เคสมือถือ , สายชาร์จ ราคาถูก ส่งฟรี

related