svasdssvasds

"จตุพร" ชี้ ทางออกของประเทศ คือ "บิ๊กตู่" ต้องลาออก แล้วทุกอย่างจะสงบ 

"จตุพร" ชี้ ทางออกของประเทศ คือ "บิ๊กตู่" ต้องลาออก แล้วทุกอย่างจะสงบ 

"จตุพร พรหมพันธุ์" ชี้หมดเวลา รัฐบาลของ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" พร้อมย้ำทางออกของประเทศไทยคือ "พลเอกประยุทธ์" ต้องลาออก แล้วทุกอย่างจะสงบ 

"จตุพร" ชี้ ทางออกของประเทศ คือ "บิ๊กตู่" ต้องลาออก แล้วทุกอย่างจะสงบ 

ที่สถานีโทรทัศน์พีซทีวีแห่งใหม่ ซอย นวลจันทร์ รามอินทรา 40 มีการจัดรายการลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์เต็มรูปแบบ มีการร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนานในสไตล์ที่เป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีการสื่อสารของประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ไปยังพี่น้องมวลชนเป็นปกติทุกสัปดาห์  
 
 

 

โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวถึง หัวข้อที่จะสนทนาในวันนี้คือ หัวข้อที่ว่าหมดเวลา โดยระบุว่า สถานกาณร์ทางการเมืองรอบนี้ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย ตนเชื่อว่า ซีกรัฐบาล ฝ่ายผู้มีอำนาจรวมกระทั่งประชาชนอย่างเราๆหลายเรื่องก็ไม่เหมือนสมัยยุคเรา ความเป็นจริงการปฏิบัติการโดยการใช้กำลังในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมาบริเวณแยกปทุมวันนั้น ฝ่ายผู้มีอำนาจซึ่งเป็นคณะเดียวกับที่มีการปฏิบัติการกับคนเสื้อแดงในปี 2552 และ 2553  ซึ่งมีการใช้อาวุธปืนทราโว่  ปืนกลความเร็วสูง สไนเปอร์ ยิงกันเป็นแสนๆ นัด คนกลุ่มหนึ่งในเวลานั้น ก็บอกว่าสมควรตาย  ไม่มีความรุนแรง  

ซื้อสินค้า ลาซาด้า ราคาพิเศษ แคมเปญ >>> Lazada 11.11 
แต่ในทางกลับกันการใช้รถฉีดน้ำซึ่งมีอานุภาพในการฉีดและก็เป็นการใช้น้ำที่ใส่สารเคมีนั้น คนที่มีอำนาจในการสั่งการคงคิดว่าวิธีนี้จะเบาที่สุด เมื่อเทียบกับตอนที่ปฏิบัติการกับคนเสื้อแดงโดยเฉพาะในปี 53 ที่ตายร่วมร้อย แต่ในทางกลับกันการใช้ความรุนแรงกับเยาวชนคนหนุ่มสาวและเด็กนั้นผลลัพธ์มันกลายเป็นคนละเรื่องกับการจัดการกับคนเสื้อแดงนั้น แต่กับเด็กนั้นฉีดน้ำสลาย รวมถึงใช้ตำรวจกระชับพื้นที่นั้น ความรุนแรงทางความรู้สึกจะกลายเป็นคนละเรื่อง แม้แต่ผู้มีอำนาจในปัจจุบันก็คิดไม่ถึง  
 
 

 

ขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับก่อนจะมีการปฏิบัติการ โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าอย่ามาท้าทายกับมัจจุราชที่มีเสนามาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรพูด เพราะ ที่พูดมาคือต้องการจะสื่อความหมายว่าอย่างไร อีกทั้งจะกลายเป็นการสร้างความเข้าใจผิดมากยิ่งขึ้นเพราะการขู่นั้นไม่มีผลใดๆ  หากขู่แล้วมีผล คนก็ไม่เต็มแยกปทุมวันหรือเมื่อวานนี้ หลังจากการสลายการชุมนุมไปนั่น คนก็แยกจุดมากยิ่งขึ้นและปริมาณมากยิ่งขึ้น และทุกจุดเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นเด็กเป็นเยาวชน วันนี้ก็เช่นเดียวกัน มีการนัดหมายชุมนุมใน เวลา15:00 น. ไปประจำสถานีรถไฟฟ้า ขณะเดียวกันรัฐก็ใช้วิธีการเดิมทยอยปิดสถานีรถไฟฟ้า จากนั้นอีกไม่นานก็จะมีการประกาศจุดนัดหมายแล้วคนก็จะไปเต็มที่นั่น  
 
ดังนั้นตนเคยพูดแล้วว่าทางออกทางเดียว ของประเทศไทย คือพลเอกประยุทธ์ต้องออกไปเท่านั้น เพราะพลเอกประยุทธ์ออกไปก็จบทุกอย่าง วันนี้พลเอกประยุทธ์ถามว่าผิดอะไร ตนก็บอกว่า ผิดตั้งแต่เข้ามาแล้ว ดังนั้นควรจะทำที่ถูกต้องสิ่งเดียวคือตัดสินใจลาออก และ อย่าไปสนใจว่าหลังจากตัวเองลาออกแล้วอะไรจะเกิดขึ้นเพราะนั่นไม่ใช่หน้าที่ของพลเอกประยุทธ์ แต่หน้าที่ของพลเอกประยุทธ์ที่ทำถูกสิ่งเดียวให้กับแผ่นดินคือตัดสินใจลาออก หรือยุบสภา ขณะเดียวกันการแก้ไขรัฐธรรมนูญหากไม่มีพลเอกประยุทธ์ก็จะแก้ไขได้ง่ายขึ้นเหมือนตัวอย่างในปี 35 ที่สุดท้ายแล้วแก้ไขได้ในวันเดียว  
 
อีกทั้งสถานการณ์ของประเทศในวันนี้ตนบอกได้เลยว่าย่ำแย่มากแสนสาหัส ขนาดรัฐบาลที่แก้ไขปัญหาประเทศได้ยังไม่สามารถอยู่ได้ วันนี้หาพลเอกประยุทธ์ได้นึกถึงตอนที่เคยถามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่า ยังไหวหรือไม่ เพราะวันนี้สภาพพลเอกประยุทธ์หนักกว่าอย่างมาก ดังนั้นวันนี้พลเอกประยุทธ์จะต้องแสดงความรับผิดชอบ  
 
นายจตุพร กล่าวด้วยว่า การชุมนุมยุคนี้ไม่ต้องปราศรัย ต่างคนต่างมา และส่งเสียงให้พลเอกประยุทธ์ลาออก เพราะฉะนั้นนี่มันเป็นสูตรใหม่ของประเทศไทย และไม่ใช่ฮ่องกงโมเดลมันนี่ประเทศไทย โมเดล เพราะหากอธิบายฮ่องกงโมเดล เดี๋ยวรัฐบาลจะคิดแบบจีนแผ่นดินใหญ่จะส่งกำลังทหารเข้าไปจัดการกวาดต้อน ดังนั้นเป็นคนละเรื่องเพราะทันทีที่รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับเยาวชนคนหนุ่มสาวเหมือนกับการปฏิบัติการเสื้อแดง รุ่นพ่อรุ่นแม่ของนักเรียนนักศึกษาจะออกมา รวมทั้งตัวเองก็จะออกมาร่วมต่อสู้ด้วยแน่นอน

related