svasdssvasds

นายกฯ เตือน ขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย อย่าทำให้บ้านเมืองแตกแยก

นายกฯ เตือน ขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย อย่าทำให้บ้านเมืองแตกแยก

นายกฯ แถลงมติที่ประชุมคณะกรรมการตำรวจวันนี้ ว่าตำรวจทุกคนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ การดูแลความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

นายกฯ เตือน ขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย อย่าทำให้บ้านเมืองแตกแยก

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับมติของที่ประชุมในวันนี้ ว่า มีหลายเรื่องที่เกี่ยวข้อง 

ตนได้เน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกคนมีหน้าที่ในการดูแลความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่ายเพราะเราไม่มีปัญหากับใคร การดูแลความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของรัฐบาล นายกฯ และเจ้าหน้าที่ ทุกคนจะต้องร่วมมือกันให้ประเทศชาติเดินต่อไปอย่างปลอดภัย ร่วมกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปข้างหน้า 

สิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดความปลอดภัย คือ การระมัดระวังในการกระทำที่ไม่ส่อเจตนาให้เห็นว่าทำผิดกฏหมาย เพราะตำรวจไม่ต้องการดำเนินคดีกับใคร แต่ถ้าบานปลายก็จะกระทบกับประเทศ ซึ่งขณะนี้มีปัญหาในเรื่องของเศรษฐกิจ บ้านเมืองจะต้องเดินไปข้างหน้าต่อไป

ส่วนในเรื่องของโซเชียลมีเดียนั้น ตนเคยพูดว่า ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่วิจารณญาณของบุคคลที่จะเชื่อ ทุกอย่างที่เห็นที่อ่าน ต้องแยกแยะและใช้สติปัญญา อาไม่ก่อให้เกิดการแตกแยก ไม่เกิดปัญหาการขัดแย้ง เพราะทุกคนที่อยู่ในแผ่นดินไทย ก็เป็นคนไทย ใช้กฎหมายตัวเดียวกันทั้งหมด จะอ้างว่าใครรังแกกันด้วยกฎหมายไม่ได้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังตนเองในการใช้กฎหมายด้วย

นอกจากนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะแถลงได้ทักทายสื่อมวลชนที่มารอฟังแถลงด้วยว่า “ไม่เบื่อหรอเมื่อเช้าก็เพิ่งเจอกันไป” 

related