svasdssvasds

"นายกฯ" เชื่อทุกปัญหามีทางออก ถ้าทุกคนจริงใจ ชี้การพูดคุยดีที่สุด

"นายกฯ" เชื่อทุกปัญหามีทางออก ถ้าทุกคนจริงใจ ชี้การพูดคุยดีที่สุด

"บิ๊กตู่" เผย ไม่ทราบรายละเอียด 4 แกนนำ "ม็อบราษฎร" ขอ ลี้ภัยการเมือง ใน "สหรัฐฯ" เชื่อ ทุกปัญหามีทางออก หากทุกคนจริงใจ ย้ำ ต้องยึดกม. เชื่อ การพูดคุยเป็นทางการ ดีที่สุด

"นายกฯ" เชื่อทุกปัญหามีทางออก ถ้าทุกคนจริงใจ ชี้การพูดคุยดีที่สุด

วันนี้ ( 9 พ.ย.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 3/2563 ถึงกรณีที่มีการระบุว่ามีแกนนำผู้ชุมนุมราษฎร 4 ราย ทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองไปสหรัฐอเมริกา ว่า ยังไม่ทราบ แต่เห็นในโซเชียล ก็ไม่รู้ใครเขียน อย่างไรก็ตาม การจะลี้ภัยต้องมีเหตุผลในการขอ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดเป็นอย่างไร

 

 

เมื่อถามว่า นายกฯ จะใช้วิธีการใดเพื่อแก้ปัญหาและสร้างความปรองดอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยไปชี้นำว่าจะต้องแก้ไขกันอย่างไร แต่เชื่อว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออกอยู่แล้วถ้าหากทุกคนจริงใจ และมาช่วยกันคิดและทำในสิ่งที่มีความเป็นไปได้และเป็นไปตามขั้นตอนกลไก และกฎหมายที่มีอยู่ ก็แก้ไขกันด้วยกฏหมาย เพราะเราอยู่กันด้วยกฏหมาย ทุกประเทศถ้าไม่มีกฎหมายก็อยู่กันไม่ได้ ประชาธิปไตยก็ต้องมีกฎหมายเป็นหลักเพื่อที่จะทำให้ไม่เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน เราต้องดำเนินการโดยหลักของความถูกต้อง บนหลักของกฎหมาย กติกาของบ้านเมือง แล้วต้องเป็นวิธีปฏิบัติที่คนส่วนใหญ่ของประเทศยอมรับได้

 

นายกฯ กล่าวว่า เรามีประชากรเกือบ 70 ล้านคน ตนก็สนับสนุนทุกทางที่ใครจะเสนอหนทางออกให้กับประเทศไทยยืนยันว่าตนรับฟังทุกฝ่าย การร่วมพูดคุยอย่างเป็นทางการที่ดีที่สุดสำหรับทุกปัญหา ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่อยากพูดกับพวกเราซึ่งต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองของเราเดินหน้าต่อไปได้ ตนพยายามทุ่มเท สติปัญญา

related