svasdssvasds

"รุ้ง​ ปนัสยา"​ ร่วมชุมนุม​ บอกรัฐอย่าดูถูกอำนาจประชาชน​ 

"รุ้ง​ ปนัสยา"​ ร่วมชุมนุม​ บอกรัฐอย่าดูถูกอำนาจประชาชน​ 

"รุ้ง ปนัสยา" เดินทางมาร่วมการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ร่วมกิจกรรมกับกลุ่ม MobFest ผู้หญิงปลดแอก พร้อมประกาศรัฐบาลอย่าดูถูกอำนาจประชาชน

"รุ้ง​ ปนัสยา"​ ร่วมชุมนุม​ บอกรัฐอย่าดูถูกอำนาจประชาชน​ 

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.63 นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง ปนัสยา” เดินทางมาร่วมการชุมนุมที่บริเวณ​อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย​ ถนนราชดำเนิน​ โดยร่วมกิจกรรมหน้าเวที​กับกลุ่ม​ MobFest​ ผู้หญิงปลดแอก เต้นเพลง"สีดาลุยไฟ​" ที่เรียกร้องถึงการถูกกดขี่ข่มเหง​ การคุกคาม​ ในรูปแบบต่างๆ

"ม็อบราษฎร" ชู 3 นิ้ว​ หันหลังใส่ขบวนเสด็จ

 

รุ้ง​ ปนัสยา​ ให้สัมภาษณ์ว่า​ ถึงการประณีประนอม​ และการถอยคนละก้าว​ หาจุดร่วมที่จะไปกันได้​ ต้องถามว่ารัฐบาลมีความพร้อมไหม​ ส่วนการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่มีการเรียกร้อง​ อะไรที่ไม่เคยได้เห็นก็ได้เห็น​ ฝากถึงรัฐบาลว่าอย่าดูถูกอำนาจของประชาชน​ อำนาจอธิไปไตยเป็นของประชาชน​

 

ส่วนยังกังวลหรือไม่กับการใช้กฎหมายออกมาดำเนินคดี​ เมื่อมีการชุมนุม​ ส่วนตัวคิดว่า​ ตัวกฎหมายที่ออกมาใช้กับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าใช้อย่างถูกวิธีไหม​ การใช้กฎหมายเป็นสิ่งที่ชอบทำหรือไม่​เหมาะสมกับการชุมนุมที่เรียกร้องหรือไม่​ เช่น​ การชุมนุมเรียกร้องรัฐสวัสดิการ​ แต่ถูกดำเนินคดีตาม​ มาตรา​116 

ส่วนจะกลับมาเป็นแกนนำ​ในการชุมนุมอีกหรือไม่​ รุ้ง​ ปนัสยา​ ตอบว่า​ตอนนี้ประชาชนไม่ต้องการให้ใครนำ​ สิ่งที่ทำก็​ คือ​ การส่งต่ออุดมการณ์ของเราให้กลับประชาชน​

related