svasdssvasds

สิระ ลั่น คว่ำร่างไอลอว์ ชี้มีวาระซ่อนเร้น พาทักษิณ ยิ่งลักษณ์กลับบ้าน

สิระ ลั่น คว่ำร่างไอลอว์ ชี้มีวาระซ่อนเร้น พาทักษิณ ยิ่งลักษณ์กลับบ้าน

“สิระ” ลั่น คว่ำร่างไอลอว์ ชี้ มีวาระซ่อนเร้น พาทักษิณ กลับบ้านแบบผุดผ่อง ล้มคดีโกง แฉ ข้อเสนอ ม็อบ ตั้งส.ส.ร.ไม่สนคุณสมบัติ เปิดทาง ซอมบี้การเมือง อัดพวกเชื้อชั่วต้องกำจัด

สิระ ลั่น คว่ำร่างไอลอว์ ชี้มีวาระซ่อนเร้น พาทักษิณ ยิ่งลักษณ์กลับบ้าน

ายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการพิจารณา 6 ญัตติในที่ประชุมรัฐสภา วันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้ว่า จะลงมติคว่ำร่างของ ไอลอว์ ที่อ้างว่าเป็นร่างของประชาชน แต่มีวาระซ่อนเร้นช่วยเหลือคนโกงให้กลับประเทศได้แบบเนียนๆ ด้วยการเสนอให้ยกเลิกกฎหมาย ป.ป.ช.  ซึ่งเท่ากับมีผลเป็นยกเลิกการลงโทษผู้ที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษในคดีทุจริตตามกฎหมาย ป.ป.ช. ทั้งหมด ถ้าปล่อยให้ร่างนี้ผ่านไป พวกสัมภเวสีการเมืองที่เร่ร่อนหนีคดีโกงอยู่ต่างแดน อย่างสองพี่น้องตระกูลชินวัตร ทั้งนายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะกลับประเทศไทยอย่างผู้บริสุทธิ์ ตนอยากถามว่าไอลอว์พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่ชาติได้รับหรือไม่ เพราะยังต้องย้อนไปดูด้วยว่า เมื่อเลิกกฎหมายแล้ว บทลงโทษไม่มี ทรัพย์สินที่เคยถูกยึดไป จะต้องตั้งงบประมาณเพื่อไปใช้คืนคนโกงหรือไม่

ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า ไม่ใช่แค่การซ่อนเงื่อนเรื่องพาทักษิณกลับบ้าน ผ่านร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์เท่านั้น ยังมีการซ่อนวาระผ่านข้อเสนอของกลุ่มเคลื่อนไหวในขณะนี้เพื่อเปิดทางให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล รวมถึงนางสาวพรรณิการ์ วานิช รวมทั้งซอมบี้การเมืองที่หลุดตำแหน่งส.ส.จากการที่พรรคอนาคตใหม่ทำผิดกฎหมายจนถูกยุบ กลับมาคืนชีพทางการเมืองอีกครั้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งบรรดาแกนนำที่เคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันในขณะนี้เข้าสู่เส้นทางการเมืองได้ง่ายขึ้น ด้วยการเสนอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ต้องไม่ถูกจำกัดด้วยคุณสมบัติด้านอายุ เพศ การศึกษา ศาสนา ฐานะ ประวัติ อาชญากรรม สิทธิทางการเมือง ตลอดจนความคิดเห็นทางการเมือง สะท้อนชัดว่าที่อ้างต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อการปฏิรูปนั้น แท้จริงแล้วเป็นการก่อม็อบเพื่อแสวงหาอำนาจให้ตัวเองทั้งสิ้น

“อย่าคิดว่ากลยุทธ์ตื้น ๆ แบบนี้จะหลอกสมาชิกรัฐสภาได้ พวกเชื้อชั่วต้องกำจัด และผมเชื่อว่าเชื้อชั่วมีวันตาย และต้องตายจะปล่อยให้คืนชีพกลับมาทำร้ายบ้านเมืองไม่ได้ ซึ่งมาถึงตอนนี้ผมคิดว่าทุกคนเห็นชัดแล้วว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเพียงข้ออ้าง เพราะวาระที่แท้จริงคือการล้มล้างโครงสร้างประเทศ ที่มีบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากพฤติกรรมเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน” นายสิระ กล่าว

related