svasdssvasds

อ.อ๊อด โพสต์เหล็กรถฉีดน้ำยังผุขนาดนี้ เจอเนื้อมนุษย์ไม่ต้องนึกภาพเลย

อ.อ๊อด โพสต์เหล็กรถฉีดน้ำยังผุขนาดนี้ เจอเนื้อมนุษย์ไม่ต้องนึกภาพเลย

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด เผยภาพเหล็กตัวรถฉีดน้ำผุกร่อน ชี้มาตรฐานสารเคมีที่ผสมมาในน้ำสีม่วง ไม่ถึงตาย แต่มันเข้มและใส่เยอะเกินไปนะครับท่าน โปรดพิจารณาถึง Chemical Weapons Convention (อนุสัญญาอาวุธเคมี) ซึ่งก็ถือเป็นหลักสากลกรอบใหญ่สุดด้วยครับ

ประเด็นเดือดต่อเนื่องหลัง รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปิดเผยผลการวิเคราะห์สารเคมีผสมในน้ำสีม่วง และได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย ได้มีการโพสต์ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งว่า  "เพิ่งได้เห็นแผลเยาวชนที่โดนน้ำสีม่วงที่แยกเกียกกาย ซึ่ง สารเคมี 4 ใน 5 ตัวที่วิเคราะห์เจอนั้น รุนแรงต่างกัน ใส่มา 4 ตัวเลย มาตรฐานไม่ถึงตายก็จริง(non-lethal weapon) แต่มันเข้มและใส่เยอะเกินไปนะครับท่าน โปรดพิจารณาถึง Chemical Weapons Convention (อนุสัญญาอาวุธเคมี) ซึ่งก็ถือเป็นหลักสากลกรอบใหญ่สุดด้วยครับ"

 

ลูกเกด ราษฎร63 เปิดภาพแผลโดนน้ำสีม่วง ถามกลับ แก๊สน้ำตาไม่อันตราย?

มาแล้ว ผลตรวจน้ำฉีดม็อบราษฎรเกียกกาย อาจทำให้ผิวไหม้ และตาบอดได้

และอีกครั้ง เมื่อ อ.อ๊อด ได้มีการโพสต์ภาพซึ่งมีรายละเอียดว่า

มีประชาชนส่งภาพรถน้ำสีม่วงมาถามครับว่า สนิมรั่วทั้ง 2 คันครับ ต้องถามกลับว่า รถเขาขนสารเคมีอะไร ทำไมถึงผุกร่อนรั่วซึมแบบนี้ ต้องระวังนิดนึงนะครับขนาดเหล็กยังผุกร่อนรั่วซึม เจอสัมผัสเนื้อหนังมนุษย์นี้ ไม่ต้องนึกภาพเลย #โปรดประณีประนอมถ้อยทีถ้อยอาศัย #เอื้อเฟื้อเห็นอกเห็นใจกันนะครับ

related