svasdssvasds

บิ๊กป้อม ยันห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐาน ยอมรับเป็นห่วงมือที่สาม

บิ๊กป้อม ยันห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐาน ยอมรับเป็นห่วงมือที่สาม

"บิ๊กป้อม" ปัด ไม่รู้เอกสารฝ่ายความมั่นคงสกัดม็อบ 25 พ.ย.นี้ ยันห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐาน-ราชการ เกิน 150 เมตร ยอมรับเป็นห่วงมือที่สาม ย้ำไม่ให้สูญเสีย เชื่อไม่เกิดการปะทะจนบานปลาย "ไม่รู้"บิ๊กเซอร์ไพร์สคืออะไร"ไม่รู้"อะไรคือพิเศษ

บิ๊กป้อม ยันห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐาน ยอมรับเป็นห่วงมือที่สาม

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสารสภาความมั่นคงแห่งชาติ สกัดม็อบเข้ากรุงเทพมหานคร ในวันที่ 25 พ.ย. ว่า "ไม่รู้" และเมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงจะต้องมีการตั้งด่านเพื่อดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ทางฝ่ายความมั่นคงก็ทำหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว  เมื่อถามว่า วันที่ 25 พ.ย.กังวลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะแกนนำประกาศว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์ส พล.อ.ประวิตร บอกว่า ตนยังไม่รู้ว่าบิ๊กเซอร์ไพร์สคืออะไร และไม่รู้ว่าอะไรคือพิเศษ และเมื่อถามว่า ผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะเข้าไปใกล้พื้นที่ชั้นในให้มากที่สุด พล.อ.ประวิตร บอกว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐานและพื้นที่ราชการเกิน 150 เมตร ส่วนพื้นที่ชุมชนโดยรอบ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดูแลตามกฎหมายเช่นกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงเรื่องมือที่สามที่อาจจะเข้ามาสร้างความปั่นป่วนระหว่างการชุมนุม พล.อ.ประวิตร บอกว่า เราก็ต้องระมัดระวัง เพราะเรื่องมือที่สามเป็นเรื่องที่สำคัญ เมื่อถามว่า หากจำเป็นต้องมีการสลายการชุมนุม ได้มีการเน้นย้ำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร บอกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำตามกฎหมาย และทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักสากล เมื่อถามย้ำว่า แต่ระดับการดำเนินการตามกฎหมายที่ผ่านมา ทางผู้ชุมนุมมองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจรุนแรงเกินกว่าเหตุ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า กฎหมายว่าอย่างไรก็ต้องว่าตามนั้น เราก็กำชับตำรวจไปตามนั้น เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้น พล.อ.ประวิตร บอกว่า ก็ไม่ให้สูญเสียอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะไม่เกิดการปะทะจนบานปลาย

related