svasdssvasds

นายกฯ ยันยังไม่ใช้กฎอัยการศึก ชี้กฎหมายธรรมดาเพียงพอแล้ว

นายกฯ ยันยังไม่ใช้กฎอัยการศึก ชี้กฎหมายธรรมดาเพียงพอแล้ว

"พล.อ.ประยุทธ์" มองม็อบวันนี้ไม่มีอะไร ยันไม่ใช้กฎอัยการศึก ชี้กฎหมายธรรมดาเพียงพอแล้ว เหน็บเมื่อเช้ารถติดหนักเพราะตนหรือเปล่า?

นายกฯ ยันยังไม่ใช้กฎอัยการศึก ชี้กฎหมายธรรมดาเพียงพอแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ว่า มองว่าไม่มีอะไร เพราะเป็นเรื่องของการชุมนุม ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของทุกประเทศ ในระบอบประชาธิปไตย โดยขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ว่าใครดีหรือไม่ดี แต่รัฐบาล ก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งไม่ว่าใครผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด ขณะเดียวกัน เมื่อเช้าก็พบว่า รถติดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีประชาชนเดือดร้อน 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า เรื่องกฎอัยการศึก ยังไม่มีการคิดเรื่องนี้ เพราะมองว่า ใช้กฎหมายธรรมดา ก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังถามสื่อมวลชนว่า เมื่อเช้ารถติดกันหรือไม่ และติดเพราะตนหรือเปล่า โดยตน ก็ขอร้องไม่ว่าใครก็ตาม เพราะขณะนี้ ประเทศต้องการความสงบ มีสเถียรภาพ รวมถึงคนไทยทุกคน ก็ต้องเรียนรู้

เมื่อถามว่า ผู้ชุมนุมประกาศจะชุมนุมต่อเนื่องหลายวัน พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็ประกาศไป เพราะกฎหมายมีอยู่แล้ว โดยก็อย่าทำผิดกฎหมาย 

ส่วนเรื่องคณะกรรมการสมานฉันท์ ในสัดส่วนของ ครม. พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็เป็นเรื่องของ ครม.ที่ต้องพิจารณาว่าจะส่งใครไป โดยตนก็ทราบถึงความก้าวหน้า ตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้ข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีหลายส่วนด้วยกัน แต่ก็ต้องดูว่า เมื่อสรุปมาแล้วจะทำกันได้อย่างไร เพราะอำนาจก้าวล่วงกันไม่ได้ ตามที่หลายคนเสนอให้บังคับรัฐบาลได้ ขณะเดียวกัน ยืนยัน อะไรที่แก้ไขได้ รัฐบาลก็จะดำเนินการ โดยไม่ต้องทะเลาะกัน

related