svasdssvasds

นายกฯ ไม่ห้าม ศรีสุวรรณ ยื่นสอบ กอ.รมน. ซื้อโซลาเซลล์แพงกว่า พิมรี่พาย

นายกฯ ไม่ห้าม ศรีสุวรรณ ยื่นสอบ กอ.รมน. ซื้อโซลาเซลล์แพงกว่า พิมรี่พาย

"นายกฯ" ไม่ห้าม "ศรีสุวรรณ" ยื่นสอบ กอ.รมน. จัดซี้อแผงโซลาเซลล์แพงกว่า "พิมรี่พาย" ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ลั่นไม่เคยสั่งใครห้ามพูดเพราะนี่คือประชาธิปไตย

13 ม.ค. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า การที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นหนังสือถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อให้ตรวจสอบกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือ กอ.รมน. กรณีจัดชื้อโซลาเซลล์แพงนั้น เป็นเรื่องของนายศรีสุวรรณ ที่จะไปตรวจสอบ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ไปร้องได้ทั้งหมด ตามขั้นตอนกฏหมาย แต่ก็ขอให้ไปดูข้อเท็จจริงด้วย อย่าเพิ่งตัดสินใจว่าอะไรผิดหรืออะไรถูก เพราะเรื่องนี้ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกัน

-ศรีสุวรรณบุกร้อง สตง.สอบ กอ.รมน.ทำไมโซลาร์เซลล์แพงกว่า "พิมรี่พาย"

"วันนี้ทุกคนพูดได้หมด เพราะนี่คือประชาธิปไตย ไม่เคยไปห้ามใครไม่ให้พูด อยากจะพูดอะไรก็พูดไป ใครอยากจะฟ้องอะไรใคร ก็ฟ้องได้ ซึ่งให้ความเป็นธรรมกับทุกคน แต่ก็ขอให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง ให้ความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งบางครั้งไม่อยากไปใช้กฏหมายอะไรต่างๆ ให้เดือดร้อนไปทั้งหมด แต่บ้างครั้งผมก็ต้องรักษาสิทธิ์ส่วนบุคคลบ้าง ซึ่งฝ่ายกฏหมายก็พิจารณาเป็นรายๆ ไปอยู่แล้ว"นายกฯ กล่าว

related