svasdssvasds

มาดามเดียร์-กลุ่มดาวฤกษ์ ขออภัย "บิ๊กป้อม-ส.ส.พปชร." ปมงดออกเสียงโหวต

มาดามเดียร์-กลุ่มดาวฤกษ์ ขออภัย "บิ๊กป้อม-ส.ส.พปชร." ปมงดออกเสียงโหวต

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขออภัย "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกพรรค ปมงดออกเสียงโหวต เผย ยังเชื่อมั่นในการแสดงออก จากการพิจารณาด้วยหลักการและเหตุผล ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภายใต้ความเป็นประชาธิปไตย

จากกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร กลุ่มดาวฤกษ์ ใช้สิทธิ งดออกเสียง ในการลงคะแนน ญัตติไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนไว้วางใจเพียง 268 เสียง ไม่ไว้วางใจ 201 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง และไม่ลงคะแนน 1 เสียง จากจำนวนเสียงของฝ่ายรัฐบาลที่มีอยู่ทั้งหมด 275 เสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงโหวต ศักดิ์สยาม ปมแจงรถไฟฟ้าสายสีส้มไม่ชัด

ซึ่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่าเป็นการโหวตสวนมติพรรคหรือไม่ โดยในเวลาต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เดี๋ยวจะคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในการประชุมวันนี้ และผู้สื่อข่าวถามว่า จะกระทบการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เดี๋ยวผมจะไปชี้แจงกับพรรคร่วมเอง

ล่าสุด น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังถูกหลายฝ่ายออกมาตำหนิ และอาจถูกผู้บริหารพรรคเตรียมตั้งคณะกรรมการ ระบุไว้ว่า 

จากบรรยากาศทางการเมืองหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากเดียร์และเพื่อน ส.ส. ดาวฤกษ์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจในพรรคร่วมรัฐบาล

เดียร์และเพื่อน ส.ส. ต้องขออภัย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้บริหารพรรค และเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการปฏิบัติตามจิตวิญญาณความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม เดียร์ยังเชื่อมั่นในการแสดงออก จากการพิจารณาด้วยหลักการและเหตุผล ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภายใต้ความเป็นประชาธิปไตย

มาดามเดียร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทียบเหตุผล ดาวฤกษ์งดหนุนศักดิ์สยาม กับ ส.ส.ภูมิใจไทย งดโหวตให้บิ๊กตู่

related